(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua các hoạt động tình nguyện do Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó đã góp phần cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống nhân dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng do Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức đã để lại dấu ấn sâu đậm trong nhân dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Với các hoạt động tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí, tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên, tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học mà các y, bác sỹ thực hiện đã giúp cho người dân nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống bệnh. Bác sỹ Lê Hữu Lợi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi đem đến các dịch vụ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, siêu âm phát hiện các bệnh lý nội khoa và một số trường hợp đo điện tim và khám sàng lọc về đục thủy tinh thể. Những trường hợp vượt ngoài khả năng của đoàn khám thì chúng tôi sẽ giới thiệu về Bệnh viện tỉnh để điều trị”.

xung kich

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, năm 2015, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với Chiến dịch hành quân xây dựng cơ sở ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện, Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng; hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới… được triển khai rộng rãi, mang tính lan tỏa trong đoàn viên thanh niên. Bạn Lê Thanh Điền, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum chia sẻ: “Đối với tuổi trẻ, được tham gia hoạt động tình nguyện hè là một vinh dự lớn. Khi lên đây bọn em được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như các cấp, các em tạo được sự gắn kết, lôi cuốn được các em học sinh, thiếu niên tham gia các hoạt động xã hội”.

Với tinh thần xung kích tình nguyện, trong năm 2015, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đóng góp và trao hơn 2.000 áo ấm cho các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa; 250 suất học bổng, trị giá hơn 200 triệu đồng; triển khai 3 đợt hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 2.300 người dân ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức 26 đợt hiến máu tình nguyện và lấy được 2.300 đơn vị máu toàn phần, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người bệnh. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Đặc biệt là năm 2015 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện gắn với chiến dịch Hành quân xây dựng cơ sở trong lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh cùng với đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang. Qua hoạt động đã giúp dân làm được hơn 12 km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương gần 20 km. Bên cạnh đó còn tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng ở địa bàn dân cư. Cũng trong năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập 3 đội thanh niên xung kích tham gia ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên các huyện dọc tuyến Quốc lộ 14”.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ tỉnh Kon Tum đã để lại ấn tượng khó quên đối với nhân dân, nhất là người dân ở vừng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số khó khăn, góp một phần sức trẻ vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

          Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *