(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, quyết thắng”, đợt thi đua đột kích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của Đoàn Quân sự tỉnh Kon Tum được tổ chức từ ngày 19/4 đến 30/6/2017. Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp cho các đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh có cơ hội trải nghiệm cuộc sống và trưởng thành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tại đơn vị và cộng đồng.  

Đoàn Quân sự tỉnh xác định tập trung giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; cải tiến lề lối, tác phong công tác, phát huy tính xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Đồng thời tham gia có hiệu quả các hoạt động tình nguyện tại địa phương nơi đóng quân. Đại úy A Chánh, Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Để thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong đợt thi đua đột kích, chúng tôi đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trong LLVT tổ chức quán triệt cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức được mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua. Thông qua các phần việc thanh niên, các công trình thanh niên và các hoạt động công tác thanh niên tại cơ quan, đơn vị sẽ giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Tổ chức lực lượng tham gia các hoạt động do địa phương phát động, để giúp dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa bàn đơn vị đóng quân”.

Xây dựng đơ vị xanh - sạch - đẹp
Xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp

Cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu thi đua của Đoàn cấp trên, các tổ chức Đoàn cơ sở trong LLVT tỉnh đã xây dựng chương trình hành động sát với tình hình thực tiễn của đơn vị và địa phương, với các hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền, giáo dục, đối thoại, giao lưu, tọa đàm, diễn đàn thanh niên, thi tìm hiểu kiến thức, thi kể chuyện bằng hình thức sân khấu hóa, sáng tạo trong tái hiện hình ảnh các nhân vật lịch sử trẻ tuổi. Nhân rộng các mô hình, phần việc thanh niên, công trình thanh niên như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi”, “Chi đoàn kỷ luật nghiêm”, “Chi đoàn có môi trường văn hóa tốt”, “Chi đoàn dân vận giỏi”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Chi đoàn mẫu mực về điều lệnh chính quy và ATGT”, “Chi đoàn không có khói thuốc lá”, “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật”… Đặc biệt các chi đoàn chú trọng đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, đăng ký phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Thượng úy Đỗ Thế Năng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu đã cụ thể hóa các chỉ tiêu, nội dung đợt phát động phong trào thi đua đột kích đề ra, trong đó xác định tập trung vào xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng cho mọi cán bộ, đoàn viên trong toàn Đoàn cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của các cơ quan, đơn vị. Thứ hai Đoàn cơ sở đã chỉ đạo cho các chi đoàn xây dựng các công trình thanh niên, các phần việc thanh niên để tạo sân chơi cho đoàn viên thanh niên trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ. Thứ ba Đoàn cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp với Đoàn địa phương, các cơ quan địa phương để thực hiện công tác dân vận, vận động quần chúng tại khu vực các chi đoàn đóng quân”.

Từ nhận thức đúng đắn, hành động thiết thực, đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, hào hứng trong các phong trào hoạt động ở cơ quan, đơn vị. 70 ngày đêm hành động kiểu mẫu trong đợt thi đua đột kích của đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh Kon Tum những ngày này thực sự là nhiệt huyết tuổi trẻ, khát khao cống hiến, khát khao tình nguyện, đóng góp công sức vào xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng quê hương giàu đẹp.

                                                                  Hiền Lương Ngọc Lưu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *