(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), tối 26/7, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Nhà bia tưởng niệm Sư đoàn 10.

TUOI TRE KON TUM THAP NEN TRI AN CAC ANH HUNG LIET SI

Hơn 700 đoàn viên thanh niên đã tề tựu về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và Nhà bia tưởng niệm Sư đoàn 10 thành kính dâng hương, dâng hoa và thắp nến lên các phần mộ liệt sĩ, tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân, dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc. Việc làm của các bạn trẻ hôm nay là thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đối với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong tối 26/7, hơn 7.000 ngọn nến đã được tuổi trẻ Kon Tum đồng loạt thắp sáng tại tất cả các Nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh

Tại huyện Đak Glei, tối 26/7, trên 50 đoàn viên, thanh niên khối cơ quan, trường học, xã Đăk Pét và thị trấn huyện Đăk Glei đã đã dâng hoa, dâng hương thắp hơn 400 ngọn nến lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Từng ngọn nến thay lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công ơn của cha anh đi trước đã hi sinh tuổi trẻ vì sự nghiệp vẻ vang của dân tộc.

Tại thành phố Kon Tum, Thành Đoàn Kon Tum đã phối hợp với Hội CCB thành phố tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Ngục Kon Tum và Nhà bia tưởng niệm 81 anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu, cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ thành phố nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tích cực lao động sản xuất và tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *