(kontumtv.vn) – Từ ngày 28 đến 29/9, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tổ chức tuyên truyền, giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn sau chiến tranh tại các xã, phường, thị trấn của huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum.

Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn tại trường học
Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn tại trường học

Thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan, chiếu phim tư liệu và tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư ... đã giúp cho các em học sinh và nhân dân trên địa bàn nhận thức được tính chất nguy hiểm, cách nhận biết và phòng tránh thương tích do bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh gây ra, chung tay vì một cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Trung tâm Hành động bom mìn đã tặng 100 đĩa CD và hơn 600 cặp học sinh và gần 3.000 quyển vở học sinh cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Hà Mòn (xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà) và Trường Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum), có in thông điệp phòng tránh tai nạn bom mìn, vật liệu nổ; tặng gần 2.000 cái áo, mũ cho cán bộ và nhân dân 2 xã.

Tại các điểm tuyên truyền, Trung tâm Hành động bom mìn và Bộ CHQS tỉnh Kon Tum còn tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ “Vì bình yên cuộc sống”; hỗ trợ 20 suất quà cho 20 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum, mỗi suất 12 triệu đồng. 

CTV Hiền Lương

                                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *