(kontumtv.vn) – Nhằm giúp cho phụ nữ, trẻ em và nạn nhân bom mìn khu vực khó khăn nâng cao sức khỏe, ngày 16/9, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và Quỹ Thiện nguyện Hòa bình Mỹ Lai đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho phụ nữ, trẻ em và hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn tại xã Rờ Kơi (Sa Thầy, Kon Tum).

TUYEN TRUYEN PHONG CHONG BOM MIN, KHAM BENH, TANG QUA O XA RO KOI, HUYEN SA THAY

Theo đó, có 100 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở xã Rờ Kơi được Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Thành phố Hồ Chi Minh khám, điều trị răng và tặng mỗi em 200.000đ. Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn khám, điều trị cấp thuốc cho 300 phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn xã, và tặng mỗi chị em phần quà 200.000đ.

Với đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Thành phố Hồ Chí Minh, chuyến công tác đến một xã vùng sâu, vùng xa, xã biên giới của tỉnh Kon Tum là chuyến công tác thật ý nghĩa. Ông Lê Hoàng Tuấn, Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần Phụ sản Sài Gòn chia sẻ: “Khi nhận lời mời của Quỹ Hỗ trợ bom mìn và Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai thì các bác sĩ rất háo hức, đăng ký đi khám thiện nguyện cho chị em phụ nữ vùng sâu vùng xa, có 3 bác sĩ sản phụ khoa, 10 nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đến phục vụ công tác khám nhanh, chuẩn đón kịp thời cho chị em ở đây”.

Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam được thành lập năm 2014 trên cơ sở tự nguyện của các cựu chiến binh Việt Nam và do Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Anh hùng LLVTND làm chủ tịch. Trong thời gian qua Hội đã có nhiều đóng góp cho việc giúp nạn nhân bị ảnh hưởng của bom mìn làm chân tay giả, hỗ trợ phát triển sinh kế và tích cực tuyên truyền về phòng chống tác hại của bom mìn.

 Trong dịp này, Hội tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân xã Rờ Kơi về sự nguy hiểm của bom mìn trong chiến tranh còn sót lại và các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích do bom mìn. Đồng thời, phối hợp cùng Quỹ Thiện nguyện Hòa Bình Mỹ Lai, Quỹ Thiện nguyện Thành phố Hồ Chí Minh do Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm chủ tịch tặng 100 chiếc xe đạp cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, trị giá mỗi chiếc 2,5 triệu đồng; tặng 17 phần quà, trị giá mỗi phần 13 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân bị tại nạn bom mìn để phát triển sinh kế. Nhân dịp Trung Thu, đoàn đã tặng 3.000 chiếc bánh Trung Thu hiệu Kinh Đô cho trẻ em trên địa bàn xã Rờ Kơi.

Xã Rờ Kơi hiện có hơn 5.400 nhân khẩu sinh sống tại 6 thôn, với tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số trên 95% và tỉ lệ hộ nghèo hơn 27%. Đây là địa bàn chịu nhiều hệ lụy của chiến tranh, vì vậy tỉ lệ người bị nhiễm chất độc hóa học, thương binh, bệnh binh và nạn nhân của bom mìn trong chiến tranh khá lớn.

Việc được Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, cùng các nhà hảo tâm tặng quà, hỗ trợ sinh kế và tuyên truyền phòng chống bom mìn đã tiếp sức, động viên giúp nhân dân xã Rờ Kơi nói chung và nạn nhân bị bom mìn nói riêng vượt khó, ổn định cuộc sống.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *