(kontumtv.vn) – Sáng ngày 7/7, Ban Tuyên giáo Trung Ương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tuyên truyền thành quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Capuchia. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 200 điểm cầu trên toàn quốc. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Hội nghị đã cập nhật thông tin về tình hình chung của Vương quốc Campuchia; quan hệ Việt Nam – Campuchia trong thời gian gần đây về chính trị, ngoại giao, hợp tác quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại đầu tư, vốn ODA và vấn đề người gốc Việt tại Campuchia. Trong đó tập trung về 02 văn kiện pháp lý ghi nhận thành quả công tác phân giới, cắm mốc đã đạt được giữa 2 nước trong những năm qua. Đến cuối năm 2020, Việt Nam và Campuchia cơ bản có một đường biên giới rõ ràng trên thực địa, được đánh dấu bởi một hệ thống cột mốc khang trang, chính quy, hiện đại và bền vững. Đường biên giới trên đất liền mà 2 bên đã đạt được khoảng 84%. Kết quả này đã góp phần tạo dựng một đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển toàn diện, bền vững, bình đẳng và tôn trọng lợi ích chính đáng giữa 2 nước.

Việt Nam và Campuchia có chung đường biên giới trên đất liền dài khoảng 1.255km, kéo dài từ cặp tỉnh Kon Tum – Rattanakiri đến cặp tỉnh Kiên Giang – Kampot. Đường biên giới này đi qua 10 tỉnh của Việt Nam và 9 tỉnh của Campuchia./.

Hơ Jan – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *