Sáng 18/8, Tỉnh ủy tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã quán triệt các Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19 và một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tính từ ngày 01/8 đến 16/8/2021, tỉnh Kon Tum ghi nhận 14  ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc phát hiện tại tỉnh lên  21 ca. Trong đó, 2 ca đã điều trị khỏi, 19 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế. Ban chỉ đạo tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia và các bộ ngành Trung ương. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch thứ 4 này đã triển khai khá hiệu quả các biện pháp ngặn chặn dịch bệnh vào địa bàn tỉnh qua các Chốt liên ngành kiểm soát dịch. Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 Chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh; 31 chốt cấp huyện.

Tại cuộc họp, các địa phương, đơn vị đã báo cáo những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai các biện pháp phòng chống dịch, nhất là việc giám sát, quản lý các xe phân luồng xanh; thảo luận các giải pháp để hỗ trợ cho công dân tỉnh Kon Tum đang ở các vùng dịch cũng như phương án để đón công dân từ vùng dịch về địa phương; phương án phòng chống dịch, đảm bảo cho khai giảng năm học mới và đảm bảo chương trình học cho học sinh nếu đang mắc kẹt ở vùng dịch hoặc học sinh chuyển từ vùng dịch về học tại tỉnh Kon Tum.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang biểu dương sự nỗ lực của lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đáng ghi nhận là đến thời điểm này, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Đồng thời tăng cường kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây từ bên ngoài và nguồn lây có thể vào trong địa bàn tỉnh, nhất là huy động các Tổ cộng đồng phối hợp các lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ, phát hiện ngay người dân về từ vùng dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các phương tiện vận tải luồng xanh vào tỉnh không chấp hành các quy định phòng chống dịch. Các cơ quan, đơn vị liên quan cần có phương án hỗ trợ nhân lực cho Chốt kiểm dịch Sao Mai. Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh kết nối với các tỉnh, thành để có phương án đón công dân của tỉnh về địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, đẩy mạnh việc truyền thông thực hiện thông điệp 5K + vắc xin của Bộ Y tế, đặc biệt chú trọng tuyên truyền cho bà con vùng dân tộc thiểu số hiểu được 5K là như thế nào; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19. Các địa phương cần quan tâm bố trí, hỗ trợ kinh phí, đầu tư trang thiết bị, đảm bảo điều kiện sinh hoạt của lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh cũng như Chốt cấp huyện; những địa phương có các khu cách ly tập trung chưa đảm bảo các điều kiện cách ly y tế phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế để đảm bảo an toàn trong cách ly, hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly; kịp thời khen thưởng, động viên các Tổ Covid-19 cộng đồng và lực lượng làm tốt công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, tiếp tục vận động bà con ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *