(kontumtv.vn) – Sáng 16/4, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum Nguyễn Trung Hải đã chủ trì Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Tại Hội nghị, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức 72 điểm hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Trong tổng số 85 người giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh có 83 người được cử tri tín nhiệm 100%; Đối với 10 người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội đều được cử tri tín nhiệm 100%. Tuy nhiên, có 2 người ứng cử gửi đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội do tính chất công việc, điều kiện công tác không đảm bảo thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã biểu quyết và thống nhất danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *