(kontumtv.vn) – UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với UBMTTQVN huyện Kon Plông về công tác mặt trận và thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Vì người nghèo” và công tác cứu trợ năm 2016.

KON PLONG

Trong năm 2016, UBMTTQVN huyện Kon Plông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và đoàn thể phát động; tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với những việc làm cụ thể, phù hợp, thiết thực; vận động đồng bào các dân tộc trong huyện nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, từng bước thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. UBMTTQVN huyện cũng đã tích cực tham gia chuẩn bị và tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện. Đồng thời phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Về thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, UBMTTQVN huyện đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với 05 huyện, thành phố trong Cụm thi đua số II của tỉnh; chọn hai thôn của xã Đăk Long gồm Kon Pring và Kon Leng I triển khai thực hiện. Qua rà soát, đánh giá đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Mặt trận huyện cũng đã chỉ đạo Mặt trận các xã triển khai cho 89 thôn tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư; Qua đó, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết trong nhân dân.

Mặt trận huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp Quỹ Vì người nghèo năm 2016 được gần 70 triệu đồng; trích Quỹ Vì người nghèo của huyện 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết; triển khai xây dựng 40 căn nhà đại đoàn kết do doanh nghiệp tài trợ, mỗi căn nhà trị giá từ 60-70 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBMTTQVN huyện còn tích cực phối hợp với các cấp, ngành tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, cứu trợ, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn…

                                                                                  CTV Văn Tuấn – Phan Hoàng

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *