(kontumtv.vn) – Sáng 22/9, UBND thành phố Kon Tum tổ chức đối thoại trực tiếp với 06 hộ dân thôn Kon Hngo Klah, xã Ngok Bay để giải quyết thắc mắc của người dân liên quan đến nguồn gốc, diện tích đất lô 29 và chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ của người dân trong quá trình tham gia nhận khoán cao su.

UBND TINH DOI THOAI TRUC TIEP VOI 06 HO DAN ....

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Điệu chủ trì buổi đối thoại; tham dự có đại diện thôn và 5/6 hộ dân thôn Kon Hngo Klah, xã Ngok Bay.

Tại đây, Thanh tra thành phố thông qua kết quả kiểm tra, xác minh nguồn gốc đất lô 29, xã Ngok Bay. Trong đó, nguồn gốc đất các hộ kiến nghị tại lô 29 có diện tích là 8,52 ha đang được Nông trường Cao su Thanh Trung thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum quản lý theo quyết định của UBND tỉnh. Hiện nay, Nông trường đang tái canh, trồng mới lại thì bị các hộ dân trên địa bàn cản trở.

Tại buổi đối thoại, các hộ tham gia đều thống nhất sẽ không gây cản trở việc tái canh cây cao su của Nông trường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Đồng thời, đề nghị Nhà nước cấp cho mỗi hộ 1.000 m2  ở vị trí khác.

Trên cơ sở ý kiến của các hộ dân và sự đồng thuận của UBND thành phố, Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum sẽ thực hiện tái canh trên diện tích đất thuộc lô 29 vào ngày 25, 26/9/2019.  Công ty công khai quyền lợi của người dân, mức chia khi ký hợp đồng nhận khoán với Công ty để nhân dân được biết.

Đối với ý kiến về việc cấp cho mỗi hộ 1.000 m2  ở vị trí khác, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum ghi nhận ý kiến, và đề nghị các hộ dân viết đơn xin giao đất gửi về UBND xã Ngok Bay; cơ quan chuyên môn của UBND thành phố phối hợp UBND xã sẽ tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất hiện có của các hộ; UBND thành phố xem xét và giải quyết cấp đất cho các hộ thiếu đất ở, đất sản xuất theo đúng quy định của pháp luật.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *