(kontumtv.vn) – UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ vào chiều 13/4  để đánh giá tình kinh tế – xã hội tháng 3 và quý I, đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Phiên họp diễn ra dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và được  kết nối trực tuyến đến các huyện, thành phố. Phiên họp có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.  

Trong quý I năm 2022, tỉnh đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội nhằm tạo động lực đột phá để khôi phục và phát triển kinh tế sớm nhất. Qua đó, tình hình kinh tế -xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ. Điển hình là thu ngân sách Nhà nước quý I ước gần 1.400 tỷ đồng, đạt 34,8% dự toán địa phương giao; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội quý I năm 2022 ước đạt là 4.870 tỷ đồng, đạt 21,2% kế hoạch; Hoạt động xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng trong quý I với tổng giá trị ước đạt gần 70 triệu USD, bằng 25,9% kế hoạch và tăng hơn 33% so với cùng kỳ. Ngoài ra, các cây trồng chủ lực của tỉnh tiếp tục được chú trọng phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các chế độ, chính sách về an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quý I, sản xuất nông nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi chưa được giải quyết triệt để. Việc thu hút đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp còn nhiều khó khăn. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án quan trọng của tỉnh còn chậm. Tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm còn chậm. Tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp còn diễn biến phức tạp. Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng chưa được ngăn chặn triệt để.

Trên cơ sở kết quả đạt được, đồng thời phân tích những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong phát triển kinh tế – xã hội trong quý I, phiên họp đã xác định các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung lãnh chỉ đạo  thực hiện phát triển kinh tế – xã hội trong quý II năm 2022./.

                                                                    Thanh Tùng – Công Luận

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *