(kontumtv.vn) – Chiều 27/11, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 11/2017. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy chủ trì cuộc họp. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

UBND TINH HOP PHIEN THUONG KY THANG 11

Trong tháng 11, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn làm hư hỏng, sạt lở nhiều tuyến đường giao thông; gây thiệt hại về hoa màu, nhà cửa của nhân dân và các công trình trường học, thủy lợi, nhà văn hóa, với tổng mức thiệt hại trên 135 tỷ đồng. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, nhìn chung, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cơ bản ổn định. Chỉ số phát triển công nghiệp tháng 11/2017 tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 17,4% so với cùng kỳ; lũy kế trong 11 tháng năm 2017, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước trong tháng được trên 137 tỷ đồng, lũy kế trong 11 tháng đầu năm 2017 ước đạt trên 2.169 tỷ đồng, vượt 17,4% dự toán địa phương giao và tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng, các công tác quản lý tài nguyên đất đai, khoáng sản, lâm sản, đầu tư xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại đã được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến. Trong tháng, các địa phương tập trung tổ chức Đại hội Thể dục thể thao, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư chào mừng ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại cuộc họp, ngoài đánh giá những kết quả đạt được, lãnh đạo các sở, ngành đã nêu lên những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ để tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện trong tháng cuối năm, nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2017.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đề nghị các sở, ngành, thành viên UBND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành đúng hạn những nội dung đầu công việc của UBND và Chủ tịch UBND tỉnh giao; tiến hành rà soát các nội dung, phối hợp với các ban của HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh; rà soát lại các chỉ tiêu, đánh giá các tiêu chí của ngành mình để tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra; chủ động trong việc giao và thực hiện kế hoạch năm 2018 ngay từ những ngày đầu năm. Đặc biệt cần tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn thực phẩm, quản lý bảo vệ rừng trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán; quan tâm đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới và khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12; kịp thời giải quyết những đơn thư, khiếu nại, những vụ việc phát sinh tại cơ sở.

 Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *