(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp trực tuyến  phiên thường kỳ tháng 3/2018 vào chiều 26/3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh.

UBND TINH HOP PHIEN THUONG KY THANG 3_ 2018

Trong tháng 3 và trong quý I/2018, UBND tỉnh đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng. Qua đó, tình hình vui xuân đón Tết, ra quân xây dựng nông thôn mới và các mặt công tác trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Về sản xuất nông nghiệp, đã xuống giống 11.140 ha cây trồng vụ đông xuân, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước; không để xảy ra cháy rừng và đã phát hiện 139 vụ vi phạm về bảo vệ và phát triển rừng.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 3 tăng trên 12% so cùng kỳ năm trước. Lũy kế trong quý I  tăng hơn 14 % so với cùng kỳ. Trong tháng, thu ngân sách nhà nước đạt gần 234 tỷ đồng. Lũy kế trong quý I đạt hơn 600 tỷ đồng, bằng 109 % so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý, tỉnh cấp chứng nhận đầu tư cho 50 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 330 tỷ đồng, chấp thuận chủ trương đầu tư cho 11 dự án, với tổng vốn gần  6.258 tỷ đồng. Đồng thời, UBND tỉnh đã ban hành danh mục dự án nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018-2020.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc. Trong quý I, có thêm 260 lao động có việc làm, tình hình dịch bệnh được khống chế. Tỉnh đã tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ lớn. Lĩnh vực giáo dục và sức khỏe người dân được quan tâm. An ninh trật tự, quốc phòng trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Tính đến cuối tháng 3, toàn tỉnh có 13 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các xã còn lại bình quân đạt 10 tiêu chí.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm. Đó là tình hình khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép vẫn diễn ra. Sức hút đầu tư của tỉnh còn hạn chế. Tiến độ xây dựng nông thôn mới chậm. Số vụ tai nạn giao thông gia tăng. Nguy cơ dịch bệnh trên đàn gia súc không giảm. Đây là những nội dung phiên họp tập trung thảo luận, tìm giải pháp khắc phục.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy biểu dương các sở, ngành, các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các chỉ tiêu của tỉnh trong quý I; đề nghị các sở ngành, địa phương xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 để tổ chức thực hiện hiệu quả. Về nông nghiệp chú trọng phát triển cây dược liệu, tiếp tục triển khai nông nghiệp công nghệ cao tại các vùng thuận lợi, chủ động phòng chống hạn, phòng chống cháy rừng và phòng chống cháy nổ trong khu dân cư, tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh LMLM. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương nỗ lực nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh. Tập trung chống thất thu thuế, tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương trong tháng 4/2018 tập trung giải quyết tốt vệ sinh học đường, phòng chống dịch bệnh ở người, tập trung cho sản xuất vụ đông xuân, đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đề  nghị các cấp, ngành phối hợp với mặt trận, đoàn thể triển khai tốt công tác giám sát, công tác hòa giải và tổ chức tốt Tuần Văn hóa, Du lịch, Xúc tiến đầu tư tỉnh Kon Tum; tập trung thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2018 và các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *