(kontumtv.vn) – Đoàn công tác UBND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Đăk Glei.

DAK GLEI

Sau khi đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tại các điểm hay bị sạt lở đất của xã Đăk Nhoong, đoàn đã làm việc với UBND huyện Đăk Glei. Về thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, đến tháng 6/2016, huyện Đăk Glei có 3 xã là Đăk Môn, Đăk Kroong và Đăk Pét đạt 10 – 12 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 4 – 5 tiêu chí. Về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, UBND huyện đã tập kết rọ đá đến các xã thường xuyên bị ảnh hưởng mưa lũ như Đăk Long, Đăk Nhoong, Đăk Pét, thị trấn Đăk Glei, xã Xốp; huyện cũng đã chuẩn bị 37 bộ nhà bạt, 95 áo phao, 105 phao cứu sinh. Công tác phân bổ gạo cứu đói giáp hạt cho nhân dân, UBND huyện đã tiếp nhận 110 tấn gạo của Chính phủ và đã giao cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện cấp phát cho 1.915 hộ, trên 7.300 nhân khẩu thuộc 12 xã, thị trấn trong huyện, mức hỗ trợ 15 kg/người/tháng. Đối với công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức tuyên truyền, giải quyết đất giao chồng lấn, đất lấn chiếm trong lâm phần các đơn vị chủ rừng chuyển về cho địa phương quản lý trên 7.230 ha. Mặc dù UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm và các chủ rừng thực hiện tốt công tác tuyên truyền và giao đất giao rừng đến từng hộ dân, nhưng tình hình vi phạm công tác quản lý bảo vệ rừng vẫn còn xảy ra. Trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn huyện xảy ra 22 vụ vi phạm lâm luật. Tất cả các vụ vi phạm đều đã tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải ghi nhận những kết quả huyện Đăk Glei đã đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội thời gian qua và đề nghị: Huyện phải tiếp tục xác định sản xuất nông nghiệp, công nghiệp là chủ lực để tập trung đầu tư phát triển sản xuất. Huyện tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới, chủ động phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn để hạn chế thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra; quản lý tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc Luật An toàn giao thông; giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

                                                                                     CTV Bích Hồng – A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *