(kontumtv.vn) – Chiều 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Kon Tum là rất cao. Hiện vẫn có các trường hợp nhập cảnh từ Lào, Campuchia là công dân Việt Nam, du học sinh; các đoàn chuyên gia nước ngoài từ các quốc gia đã công bố dịch đến công tác và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia. UBND tỉnh nhận định, khả năng lượng người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y tăng cao và người nhập cảnh trái phép cũng tăng trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Vì vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bày tỏ quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua nỗ lực ngăn chặn nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới, thực hiện tốt công tác cách ly các trường hợp có yếu tố dịch tễ. Tuy nhiên, với đường biên giới dài và hạ tầng khu cách ly còn hạn chế nên các đơn vị cũng gặp không ít khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị các cấp ngành không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục phòng, chống dịch theo phương châm kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ ngoài tỉnh vào, kiểm soát nguy cơ nguồn lây trong tỉnh; thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid-19 trong khám chữa bệnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc nhấn mạnh phải thực hiện cách ly y tế nghiêm ngặt, đúng quy định, tăng cường các biện pháp ngăn ngừa nhập cảnh trái phép; đồng thời tăng cường hoạt động truyền thông phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng chủ động và chuẩn bị sẵn sàng phương án đón công dân nhập cảnh về nước và từ các địa phương trong nước về ăn Tết để không bị động; các sở ngành, lực lượng vũ trang và các huyện biên giới cần làm tốt công tác phối hợp, chủ đồng rà soát,  khắc phục những hạn chế, bổ sung những điểm mới để thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả; tiếp tục kiện toàn các khu cách ly để đảm bảo hoạt động; lưu ý ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các hoạt động vui xuân, đón Tết.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *