(kontumtv.vn) – Sáng 17/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang, một trong 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Kon Plông đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri xã Hiếu để vận động bầu cử.

Tại buổi tiếp xúc, 7 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Kon Plông, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã trình bày chương trình hành động trước cử tri xã Hiếu. Các ứng cử viên đều bày tỏ quyết tâm nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, ứng viên sẽ thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của một đại biểu HĐND; thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và kịp thời đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết; tiếp tục tham mưu cho HĐND tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, nhất là về xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Cử tri xã Hiếu, huyện Kon Plông bày tỏ ý kiến đồng thuận và sự thống nhất cao đối với phần trình bày chương trình hành động của các ứng viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Kon Plông và ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Kon Plông, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri mong muốn khi trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số vùng khó khăn. Cử tri xã Hiếu đã kiến nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hộ trên địa bàn có khả năng thiếu đói trong năm nay do hạn hán kéo dài khiến đất ruộng của bà con không thể canh tác; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 24 đoạn qua xã Hiếu nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Nhân chuyến công tác tại xã Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã trực tiếp đi thị sát mô hình chè theo tiêu chuẩn Vietgab của Hợp tác xã Chè Sạch Đông Trường Sơn đứng chân trên địa bàn. Hợp tác xã thành lập tháng 9/2020 với 6 thành viên và vốn điều lệ gần 7 tỷ đồng. Hiện nay, đơn vị đang trồng, chăm sóc 20 ha chè đặc sản; trong đó, 4 ha đã cho thu bói và 16 ha chè 6 tháng tuổi. Trao đổi với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và chính quyền xã Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang căn dặn địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, nhất là các thành viên trong hợp tác xã để có những chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, không để bà con thiệt thòi về quyền lợi khi tham gia hợp tác xã.

Thu Trang – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *