(kontumtv.vn) – Các địa phương tỉnh Kon Tum đã tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện quyền vận động bầu cử.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Hà

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và huyện Đăk Hà đã phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà
Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Kon Tum gồm: Ông Lê Chiêm – Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; Bà Y Nhàn – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông; Ông A Pớt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bà Y Sương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vừ A Dính, huyện Đăk Hà; Bà Nguyễn Thị Thương – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Các đại biểu hứa sẽ phát huy sở trường, kinh nghiệm, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử; thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri trong việc phát triển kinh tế, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa…

Cử tri huyện Đăk Hà đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, mong muốn những người tham gia ứng cử nếu trúng cử phải thực hiện những lời hứa của mình trước cử tri và đưa chương trình hành động vào thực tế để triển khai; khảo sát, đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất cho người dân và quản lý tốt hệ thống các hồ đập trên địa bàn; đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn và các hạng mục công trình xây dựng cơ bản; triển khai các phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, phát huy được thế mạnh của các loại cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời đề ra giải pháp ổn định giá cả các mặt hàng nông sản. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nêu cao vai trò trong việc tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các đề xuất, kiến nghị của nhân dân.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Tu Mơ Rông

Tiếp xúc cử tri huyện Tu Mơ Rông
Tiếp xúc cử tri huyện Tu Mơ Rông

UBMTTQVN tỉnh Kon Tum và huyện Tu Mơ Rông đã phối hợp tổ chức cho những ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh và những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở đơn vị bầu cử số 7 huyện Tu Mơ Rông tiếp xúc với cử tri trên địa bàn để thực hiện quyền vận động bầu cử.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Kon Tum cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở đơn vị bầu cử số 7, huyện Tu Mơ Rông đã trình bày chương trình hành động của mình. Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung đi sâu vào một số nội dung như: Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, HĐND và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Cử tri đã thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày tại Hội nghị.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở đơn vị bầu cử số 7 huyện Tu Mơ Rông tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Văn Xuôi và xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông.

                                                        CTV Trọng Nghĩa – Nguyễn Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *