(kontumtv.vn) – Ngày 10/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 -2026 thực hiện quyền vận động bầu cử tại xã Sa Sơn và thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy. Dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương cần quán triệt rõ về mục đích, yêu cầu về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử của mình. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tuyên truyền, vận động bà con cử tri lắng nghe chương trình hành động của từng đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, từ đó giúp cử tri nắm bắt, xem xét, chọn lựa đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại tổ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đơn vị bầu cử số 1 có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, thuộc đơn vị bầu cử số 10.

Tại hội nghị, 5 đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 01, 8 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 huyện Sa Thầy đã trình bày chương trình hành động với cử tri trên địa bàn huyện. Hầu hết các đại biểu đều thể hiện sự quyết tâm cao của cá nhân trong chương trình hành động của mình.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 phát biểu: “Cùng với tập thể lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ hiến kế, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong một số lĩnh vực mà Bộ tôi đang quản lý để tạo thêm sức mạnh giúp cho Kon Tum của chúng ta hoàn thành bằng được các chỉ tiêu về xã hội mà Kon Tum đang hướng tới. Trong đó có 2 đề án mà tôi tâm đắc, đó là Đề án Phát triển xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang tính đặc trưng trong nước và quốc tế và Đề án Bảo tồn phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XII ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 nói: “Tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu và sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đối với huyện Sa Thầy, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách địa bàn tôi sẽ tập trung cùng tập thể lãnh đạo huyện tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện một cách thiết thực, hiệu quả”.

Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri địa phương bày tỏ sự tin tưởng với các đại biểu ứng cử lần này và sẽ nghiên cứu, xem xét bỏ phiếu cho những đại biểu có trình độ năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao; mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 nếu trúng cử nhiệm kỳ này phát huy tốt vai trò là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đưa ra, quá trình thực hiện cần sát với tình hình thực tế tại từng địa phương.

                                                                CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *