(kontumtv.vn) – Phải ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch là chỉ đạo của Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tại Hội nghị trực tuyến công tác tuần, từ ngày 19-25/8 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 27/8. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các ban Đảng, các sở ngành của tỉnh. Hội nghị kết nối trực tuyến đến 10 điểm cầu huyện, thành phố.

Từ ngày 19-25/8, tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; công tác giải ngân vốn đầu tư công, bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục được tập trung chỉ đạo và đạt kết nhất định; công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả. Tuy nhiên, việc triển khai các biện pháp ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò hiệu quả chưa cao; dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu bùng phát trở lại; tình trạng vi phạm lâm luật vẫn còn diễn ra.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhìn chung đã được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, cơ bản kiểm soát được tình hình, chưa có ca mắc trong cộng đồng. Từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 8 năm 2021, trên địa bàn tỉnh không phát hiện ca mắc mới COVID-19. Trong số 21 ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, có 8 ca đã điều trị khỏi. Công tác kiểm soát nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh đang được tiếp tục tăng cường. Toàn tỉnh đã tổ chức tiêm 64.260 liều vắc xin phòng Covid-19, hiện đang tổ chức tiêm 3.480 liều.

Trên cơ sở nhận định tình hình dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt dịch bệnh tại các tỉnh giáp ranh hoặc có liên quan nhiều với tỉnh Kon Tum đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, khả năng dịch xâm nhập, xuất hiện trên địa bàn tỉnh là rất cao nên các đại biểu dự họp đã tập trung thảo luận, xác định những hạn chế, khó khăn và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm lâm luật; tăng cường công tác chỉ đạo xử lý dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò và dịch sốt xuất huyết; đẩy nhanh giải quyết các thủ tục đầu tư để các dự án sớm triển khai thực hiện; người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sau khi quán triệt các chỉ đạo của Trung Ương về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ngành, địa phương phải ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch; xuất ngân sách dự phòng của tỉnh, của huyện và quỹ Vaccin (nếu còn) để lo cho công tác phòng chống dịch; không để thiếu tiền, thiếu nguồn nhân lực, thiếu cơ sở vật chất, không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch; phải có phương án sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống dịch có thể xảy ra; tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của 6 Chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng thu dung cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong phòng chống dịch, nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và các xe vận tải hàng hóa liên tỉnh không tuân thủ các quy định phòng chống dịch; hệ thống chính trị phát huy vai trò, trách nhiệm và kêu gọi tinh thần thương thân tương ái của toàn dân trong phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bí thư, Chủ tịch huyện, thành phố và Bí thư các xã, phường, thị trấn phải tăng cường kiểm tra để nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị các cấp chính quyền địa phương phải thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 trước ngày 31/8/2021.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *