(kontumtv.vn) – Ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 là một trong những nội dung được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7/2021 diễn ra vào chiều ngày 6/8.

Trong tháng 7, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng ở nhiều mặt, lĩnh vực. Trong đó, diện tích gieo trồng vụ Mùa trên địa bàn tỉnh đạt hơn 164.200 ha, đạt hơn 96% kế hoạch; diện tích trồng mới rừng, cây ăn quả, cây mắc ca tăng mạnh so với tháng trước; chỉ số phát triển công nghiệp tháng 7 tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm đạt hơn 1.700 tỷ đồng, đạt hơn 48% dự toán địa phương giao; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Tính đến ngày 06 tháng 8 năm 2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 20 trường hợp mắc Covid-19, các trường hợp này đều được cách ly tập trung kịp thời, chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Phiên họp đã nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm, giải pháp bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum; tình hình và tiến độ thực hiện công tác lập quy hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021 – 2030 và các khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội đã được xác định tại Nghị quyết số 03, ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Đồng thời tập trung tối đa nguồn lực, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, kiên quyết không để dịch lây lan trong cộng đồng; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid – 19 vừa phát triển kinh tế, nhưng ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch Covid – 19. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển các mặc hàng thiết yếu ra, vào tỉnh phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định. Các huyện, thành phố phải chủ động chuẩn bị các khu cách ly và có phương án tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly; làm tốt hơn nữa công tác cung cấp thông tin và kiểm soát chặt chẽ để tránh tình trạng thông tin không đúng về dịch bệnh Covid – 19, gây hoang mang trong nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tăng cường phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh, nhất là các cây trồng như sâm Ngọc Linh, cây mắc ca, các loại cây ăn quả, cây dược liệu; đẩy mạnh công tác trồng rừng tập trung và trồng cây phân tán theo kế hoạch đã đề ra; khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, quyết liệt xử lý dứt điểm bệnh khảm lá virus gây hại trên cây sắn và các ổ dịch viêm da nổi cục trâu, bò.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong tháng 8 này phải hoàn thành chuyển giao toàn bộ diện tích rừng các xã đang quản lý về các Ban Quản lý, Công ty Lâm nghiệp và một phần về cho các huyện quản lý theo quy định tại Luật Lâm nghiệp; chỉ đạo tập trung rà soát, hoàn thiện phương án ứng phó với từng tình huống thiên tai. Đồng thời, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi mua, bán sâm Ngọc Linh không rõ nguồn gốc, xuất sứ trên địa bàn tỉnh; quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn./.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *