(kontumtv.vn) – Sáng 29/5, Uỷ ban Trung ương MTTQVN đã kiểm tra, khảo sát kết quả vận động, hỗ trợ hộ nghèo và công tác cứu trợ theo Nghị định 64/2008 của Chính phủ tại huyện Đăk Hà.

uy ban trung uong

Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Vì người nghèo và Nghị định 64 của Chính phủ về công tác cứu trợ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng… UBMTTQVN huyện Đăk Hà đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, mặt trận các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Đến nay, huyện Đăk Hà còn 3.370 hộ nghèo, 1.120 hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, chiếm 27,3% số hộ toàn huyện; trên 350 hộ nghèo đang ở nhà tạm bợ, dột nát. Từ đầu năm 2017 đến nay, Quỹ Vì người nghèo huyện đã phân bổ gần 4 tỷ 600 triệu đồng trong tổng số tiền 5 tỷ đồng tiếp nhận từ Quỹ Vì người nghèo các cấp. Trong đó, hỗ trợ hộ nghèo đón Tết Nguyên đán 3 tỷ 400 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 109 căn nhà đại đoàn kết cho 109 hộ nghèo đang ở nhà tạm bợ, dột nát với số tiền hơn 1 tỷ 140 triệu đồng. Huyện hiện có 6/10 xã hoàn thành chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo.

Về công tác cứu trợ theo Nghị định 64 của Chính phủ, từ đầu năm 2017 đến nay, huyện tiếp nhận gần 980 triệu đồng; đã phân bổ 770 triệu đồng hỗ trợ 200 hộ gia đình bị thiệt hại do hạn hán với số tiền 100 triệu đồng; chuyển ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ bão trên 300 triệu đồng; chuyển ủng hộ Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các quỹ an sinh xã hội khác trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, huyện đã vận động các tổ chức kinh tế, xã hội trong và ngoài tỉnh trên 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất ổn định cuộc sống và đầu tư sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Tại buổi làm việc, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo mà huyện Đăk Hà đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa, sự chung tay, góp sức của các tổ chức chính trị, đoàn thể trong quá trình thi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho hộ nghèo đảm bảo có nhà ở an toàn, ổn định. Đối với các đề xuất, kiến nghị của huyện như cần thống nhất, tránh dàn trải các đợt phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và cứu trợ đồng bào khó khăn đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn; xem xét, có chế độ ưu tiên hợp lý đối với các hộ nghèo, người DTTS tại các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới… được đoàn tiếp thu, tổng hợp để đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *