(kontumtv.vn) – “Vai trò của Việt Nam ngày càng lớn ở châu Á. Đây là đất nước đang được thế giới biết đến nhiều, đặc biệt là người dân Trung Đông, Ai Cập”.

Không chỉ biết tới lịch sử, văn hóa của Việt Nam, người dân Ai Cập nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung còn biết và yêu thích các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam bởi chất lượng tốt. Đó cũng là lý do vì sao ngày nay, nhiều người Trung Đông lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hay lựa chọn các hàng hóa “Made in Vietnam”.

Bà Zina- người dân thành phố Sheikh Zayed, Ai Cập cho biết: “Tôi theo dõi tin tức và truyền hình, biết nhiều về đất nước Việt Nam từ chiến tranh tới sự đổi mới và phát triển ngày nay. Đáng chú ý, Việt Nam đã thay đổi và phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Một đất nước ngày càng lớn mạnh ở Đông Nam Á”.

Những chính sách thu hút đầu tư và sự phát triển kinh tế của Việt Nam được nhiều chuyên gia kinh tế, thương nhân khu vực Trung Đông quan tâm. Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Ai Cập – ông Mohamed Youssef cho rằng, sự phát triển kinh tế của Việt Nam ở Đông Nam Á thời gian qua là bài học cho nhiều nước ở khu vực, nhất là các chính sách về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Ai Cập ông Mohamed Youssef – Ảnh Ngọc Thạch.

“Tôi nghĩ vai trò của Việt Nam đang ngày càng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp. Việt Nam đang vươn lên trong thu hút đầu tư tốt. Việt Nam trở thành một trong những nước hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư tại châu Á. Việt Nam có các thế mạnh như: thị trường rộng lớn, sức tiêu thụ mạnh, năng lực kinh tế và công nghệ. Tôi tin rằng, trong vài năm tới, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến quan trong nhất của các nhà đầu tư tại châu Á”, Chủ tịch Youssef đánh giá.

Việt Nam còn được người dân Trung Đông biết tới là đất nước yêu chuộng hòa bình, người dân thân thiện, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.

Nhà báo Ahmed Hassan thuộc Tạp chí đối ngoại Bộ Ngoại giao Ai Cập, phụ trách khu vực châu Á nhận xét, Việt Nam thực sự là tâm điểm của khu vực và thế giới về sự phát triển kinh tế, xã hội và những đóng góp cho hòa bình, ổn định trên toàn cầu.

“Vai trò của Việt Nam ngày càng lớn ở châu Á. Đây là đất nước đang được thế giới biết đến nhiều, đặc biệt là người dân Trung Đông, Ai Cập. Chúng tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ người dân Việt Nam, biết nhiều đến sự phát triển du lịch của các bạn. Việt Nam còn đước biết đến như biểu tượng của hòa bình với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, hợp tác với các cường quốc trên thế giới”./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *