(kontumtv.vn) – Tại huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) đến chiều tối qua đã có 17 bản bị cô lập, chia cắt. Riêng bản Sa Ná vẫn còn 12 người đang bị mất tích.

Tính đến 21h đêm qua (3/8) lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được tâm lũ tại bản Sa Ná, nơi có 12 người bị mất tích. Do nước tại các con sông suối lên cao và hung dữ, mọi thông tin liên lạc với bản Xa Ná cũng bị gián đoạn khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đêm qua, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm thấy 5 người còn sống và đưa về trạm y tế cấp cứu; 1 người khác cũng đã được giải cứu an toàn khi may mắn bám trên ngọn cây giữa dòng suối.

thanh hoa: van chua tiep can duoc vi tri 12 nguoi mat tich  hinh 1
Lũ lớn đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà của người dân ở Mường Lát

(Thanh Hóa)

Ông Hà Văn Toản, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quan Sơn cho biết” “Hiện tại, đang mất thông tin liên lạc với 12 người, vì bây giờ nước sông to nên chưa tiếp cận được, đang tạm thời mất thông tin liên lạc, các lực lượng cứu họ chưa đến nơi”.

Bản Xa Ná vẫn còn hơn 200 hộ bị cô lập với bên ngoài. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn có đủ lương thực, thực phẩm và nước sạch để sử dụng. Những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà đang ở tạm tại nhà anh em, họ hàng.

Cùng với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã huy động tổng lực cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhân dân đang khẩn trương tiến hành giải cứu được nhiều người dân đến nơi an toàn.

Mưa lũ những ngày qua cũng khiến các tuyến đường giao thông bị sạt lở, ách tắc; riêng Quốc lộ 15C, 16A đã tê liệt hoàn toàn.

Ông Phạm Ngọc Thuyết, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý đường bộ 2 Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang điều máy móc đến các điểm sạt lở và nhanh chóng xử lý sự cố: “Từ km 54-84, quốc lộ 15C, đường Tắc hoàn toàn, xe ô tô không đi được. Hiện chúng tôi đang điều động máy móc lên khắc phục, dự kiến 1,2 ngày nữa đường mới thông được, do nhiều đất đá nên phải làm vài ngày mới xong”./.

 

Sỹ Đức/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *