(kontumtv.vn) – Chiều nay, 18/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc tiếp Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Shinzo Abe, đồng thời là Hạ nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản, Kawai Katsuyuki và Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Misubishi Motors, ông Osamu Masuko.

NQH_2315
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp  Hạ nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản, Kawai Katsuyuki. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Qua cố vấn đặc biệt Kawai Katsuyuki, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời cảm ơn tới Nhà vua, Hoàng hậu, Thủ tướng Shinzo Abe cùng các bộ và tổ chức của Nhật Bản đã đón tiếp đoàn trọng thị trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua. Đây là chuyến thăm rất thành công, Thủ tướng cho biết, hiện Chính phủ 2 nước đang tích cực thảo luận Chương trình hành động để triển khai quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì thường xuyên được đón tiếp các chính khách của Nhật Bản tới thăm Việt Nam.

Cố vấn đặc biệt Kawai Katsuyuki đã chuyển các thông điệp của Thủ tướng Shinzo Abe tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đó là Nhật Bản coi trọng vị trí chiến lược của Việt Nam mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Thủ tướng Shinzo Abe rất vui mừng được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Thượng định G20 vừa qua tại Đức và ông Shinzo Abe sẽ rất vui mừng được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp dự Hội nghị APEC vào cuối năm nay tại Đà Nẵng. Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định Nhật Bản sẽ ủng hộ Việt Nam thực hiện một số dự án lớn về giao thông cũng như năng lượng của Việt Nam.

Cảm ơn và hoan nghênh các thông điệp của Thủ tướng Shinzo Abe, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực, bởi đây là một người bạn tin cậy, thân thiết của Việt Nam. Tới đây, nhân dịp dự Hội nghị APEC tại Đà Nẵng, Thủ tướng rất vinh hạnh được mời Thủ tướng Shinzo Abe thăm tỉnh Quảng Nam và phố cổ Hội An, nơi mà cách đây hơn 400 năm các thương gia của Nhật Bản đã tới đây để buôn bán với Việt Nam.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Misubishi Motors, ông Osamu Masuko, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Misubishi Motors có chiến lược mở rộng đầu tư vào Việt Nam cũng như phát triển các sản phẩm ô tô bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại thị trường Việt Nam, Thủ tướng cho biết, với chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô hiện nay, Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển ngành ô tô.

Đánh giá cao Misubishi Motors là nhà đầu tư lớn, có thương hiệu tại khu vực ASEAN và Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Tập đoàn mở rộng đầu tư tại Việt Nam với những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, trong đó có sản phẩm ô tô sử dụng điện, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, người dân và đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường của Việt Nam. Việt Nam mong muốn các nhà đầu tư ô tô, trong đó có Misubishi Motors, đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại Việt Nam.

Nhắc lại chuyến thăm Nhật Bản vừa rồi thành công tốt đẹp, Thủ tướng nhấn mạnh, việc Misubishi Motors mở rộng đầu tư vào Việt Nam cũng nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận mà lãnh đạo hai nước đã nhất trí và nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà  đầu tư, trong đó có Misubishi Motors.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, ông Osamu Masuko vui mừng cho biết, Tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam từ cách đây hơn 20 năm và hoạt động hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Với thị trường gần 100 triệu dân, môi trường đầu tư hấp dẫn, Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors cho biết Tập đoàn muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Misubishi Motors đã phát triển thị trường ở ASEAN từ nhiều năm và Việt Nam là thị trường thứ 4 mà Tập đoàn muốn đẩy mạnh phát triển trong khu vực. Hiện Liên minh hợp tác Nissan-Mitsubishi đang có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam và đang lựa chọn địa điểm đặt nhà máy.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *