(kontumtv.vn) – Việt Nam và Indonesia không chỉ cần tăng cường quan hệ hợp tác song phương mà cả ở cấp độ đa phương, tại khu vực và quốc tế.

Mới đây, tại Jakarta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã đến chào xã giao Bộ trưởng Điều phối các vấn đề biển và tài nguyên biển Luhut Binsar Pandjaitan và có cuộc trao đổi cởi mở về các vấn đề hợp tác song phương.

Tham dự cuộc tiếp xúc còn có Thứ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề biển và tài nguyên biển Đại sứ Arif Havas Oegroseno.

viet nam va indonesia thuc day hop tac song phuong hinh 1
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn chào xã giao Bộ trưởng Điều phối các vấn đề biển và tài nguyên biển Luhut Binsar Pandjaitan.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã thông báo cho Bộ trưởng Luhut những nét phát triển chính của quan hệ hữu nghị hợp tác và Đối tác Chiến lược Việt Nam – Indonesia thời gian qua, đặc biệt là những kết quả đạt được trong chuyến thăm Indonesia của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ từ ngày 19-21/7 vừa qua.

Tại các cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo các bộ ngành của Indonesia, hai bên đã thống nhất một loạt biện pháp củng cố sự tin cậy, mở rộng hợp tác trong một loạt lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, đầu tư đến văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng.

Đại sứ bày tỏ mong muốn Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc thăm viếng cấp cao cũng như duy trì trao đổi các cuộc tiếp xúc làm việc ở các cấp khác nhau giữa hai nước nhằm tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh cũng như đề xuất các biện pháp đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia đi vào chiều sâu.

Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã chuyển lời cảm ơn tới Bộ trưởng Luhut dù ở bất cứ cương vị nào cũng có những đóng góp tích cực đối với quan hệ hai nước và bày tỏ mong muốn Bộ trưởng sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa.

Bộ trưởng Luhut bày tỏ ấn tượng tốt đẹp trước tinh thần đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam, chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Bộ trưởng Luhut cho rằng, hai nước Indonesia và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, nhiều lợi ích an ninh chiến lược chung và cần chung tay để xây dựng một Cộng đồng ASEAN thống nhất, hòa bình và thịnh vượng. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, trên nền tảng quan hệ truyền thống tốt đẹp được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno xây dựng và vun đắp, hai nước cần làm sâu sắc hơn nữa các lĩnh vực hợp tác song phương nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Luhut Binsar Pandjaitan và Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cũng nhất trí cho rằng, Việt Nam và Indonesia cần tăng cường quan hệ hợp tác không chỉ trong khuôn khổ song phương mà cả ở cấp độ đa phương, tại các diễn đàn khu vực và quốc tế./.

PV/VOV.VN (Theo ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *