(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh tại buổi tiếp Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 70, Việt Nam luôn tuân thủ chặt chẽ quy định của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Tối 2/9 theo giờ Việt Nam, bên lề Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ tư tại New York, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ) khóa 70 Ngài Mogens Lykketoft.

Tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 70, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng Ngài Mogens Lykketoft được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 70, đồng thời mong muốn tinh thần của Tuyên bố Hà Nội sẽ được phản ảnh trong văn kiện của Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc khi thông qua Chương trình Nghị sự Phát triển sau 2015 sắp tới. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, trong suốt chặng đường phát triển kể từ khi chính thức trở thành thành viên LHQ, Việt Nam luôn tuân thủ chặt chẽ quy định của Hiến chương LHQ; cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển bền vững mà LHQ chuẩn bị thông qua.

viet nam luon tuan thu chat che quy dinh cua hien chuong lien hop quoc hinh 0
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 70.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam luôn mong muốn gìn giữ, hòa bình, an ninh quốc gia; ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu bởi Việt Nam là một trong số các quốc gia chịu ảnh nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Đây cũng là điều kiện quan trọng để Việt Nam thực hiện một cách có hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ.

Tại buổi tiếp, Ngài Mogens Lykketoft chúc mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam và cho biết, cá nhân ông luôn dành cho Việt Nam những tình cảm tốt đẹp từ nhiều năm qua. Ngài Mogens Lykketoft, cũng bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian qua và là quốc gia rất thành công trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Ngài Mogens Lykketoft, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu chung của LHQ vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới cũng như ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu./.

Ngọc Thạch/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *