(kontumtv.vn) – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Việt Nam mãi mãi là người tin cậy, thủy chung đối với Campuchia”.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, sáng 27/1, đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, thăm trường đại học Tổng hợp Hoàng gia Phnom Penh, thăm bệnh viện Chợ rẫy – Phnom Penh; thăm và làm việc với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia.

viet nam mai mai la nguoi tin cay thuy chung doi voi campuchia hinh 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh.

Tại trường đại học Tổng hợp Hoàng gia Phnom Penh, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh được lãnh đạo Nhà trường báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của trường từ những năm mới giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

Đến nay, trường Đại học Tổng hợp Hoàng gia Phnom Penh có 6 trường đại học trực thuộc và là trường đại học hàng đầu của Campuchia với khoảng 1.000 giáo viên và 20.000 sinh viên. Hiện Trường đang liên kết với 8 trường đại học Việt Nam.

Đây là trường đại học chuyên đào tạo các sinh viên nước ngoài, hàng năm Việt Nam có khoảng 150 em học sinh theo học. Học tập tại đây các bạn sinh viên các nước luôn được sự chăm lo chu đáo của lãnh đạo nhà trước.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao về vai trò của tập thể thầy cô đã có nhiều đóng góp trong đào tạo nguồn nhân lực trong nước và trên thế giới, đồng thời hứa sẽ cấp học bổng cho một số sinh viên Campuchia sang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Các thầy, các cô là những người có sứ mệnh rất vẻ vang làm cho đất nước Campuchia phát triển, làm cho văn hóa Campuchia tỏa sáng, làm cho Việt Nam và Campuchia trở thành thành viên tích cực trong cộng đồng ASEAN để cho 2 nước phát huy tình láng giềng tốt hữu nghị cùng phát triển. Việt Nam mãi mãi là người tin cậy, thủy chung đối với Campuchia. Chúc các bạn sinh viên hôm nay, sau này sẽ trở thành cử nhân, những nhà khoa học, nhà lãnh đạo xuất sắc của Campuchia” – ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

viet nam mai mai la nguoi tin cay thuy chung doi voi campuchia hinh 2
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Tại buổi làm việc với bệnh viện Chợ Rẫy – Phnom Penh, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của tập thể y, bác sỹ trong bệnh viện đã vượt qua những khó khăn để xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, trong lĩnh vực y tế, công trình Bệnh viện Chợ Rẫy – Phnom Penh là một minh chứng sinh động về tình cảm láng giềng sâu đậm, mang ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp chăm lo y tế cộng đồng cho nhân dân Campuchia. Đây chính là một trong những biểu tượng của quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, giữa TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Phnom Penh nói riêng.

Phát biểu khi đến thăm và nói chuyện với tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện các doanh nghiệp và bà con Việt Kiều, Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ vui mừng trước việc quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia không ngừng được củng cố và phát triển. Đặc biệt, bên lề Hội nghị cấp cao hợp tác Mekong – Lan Thương diễn ra vào đầu năm nay tại Phnom-Penh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen đã đạt được đồng thuận, nhất trí phối hợp giải quyết tích cực vấn đề địa vị pháp lý cho người Campuchia gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp Campuchia và tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước./.

PV/VOV-Campuchia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *