(kontumtv.vn) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định các doanh nghiệp Ấn Độ sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Trong đêm qua (theo giờ Việt Nam), tại Thủ đô New Delhi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp, cơ khí, điện TATA; Tập đoàn ESSAR chuyên trong lĩnh vực điện, dầu khí, thép, xây dựng cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, cảng biển, phần mềm; Tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ về dịch vụ tài chính và phát triển hạ tầng ILFS và Hãng hàng không Jet Airways.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp lãnh đạo Tập đoàn TATA (Ấn Độ)(Ảnh: Nhật Bắc)

Hoan nghênh những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp Ấn Độ đối với sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam – Ấn Độ thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trên tinh thần Đối tác chiến lược, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là năng lượng, dệt may, hóa chất, xây dựng cơ sở hạ tầng, dược phẩm, chế biến nông sản, hàng không, du lịch….

Thủ tướng cũng ủng hộ các tập đoàn kinh tế hàng đầu Ấn Độ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; đồng thời đề nghị các tập đoàn, với tư cách là những nhà đầu tư tiên phong của Ấn Độ vào Việt Nam, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác, góp phần thúc đẩy đầu tư, thương mại giữa hai nước.

Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Ấn Độ đều đánh giá cao sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ Việt Nam đối với hoạt động đầu tư, thương mại của doanh nghiệp Ấn Độ; cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp và thể hiện sự coi trọng đối với các doanh nghiệp Ấn Độ trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Các tập đoàn kinh tế Ấn Độ khẳng định mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng trong đêm qua (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Trong ngày 28/10 sẽ diễn ra các hoạt động ngoại giao chính của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Ấn Độ./.

Thành Chung/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *