(kontumtv.vn) – Không chỉ cá tự nhiên mà cả cá nuôi trong lồng bè trên sông Bưởi ở Thanh Hoá của nhiều hộ dân cũng bị chết.

Các ứng cử viên tiến hành vận động bầu cử

Trong tuần qua, tại nhiều đơn vị bầu cử trên cả nước, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV đã tiến hành tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Với năng lực và kinh nghiệm công tác của mình, mỗi ứng cử viên đều khẳng định sẽ tích cực đóng góp tâm sức, trí tuệ xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

viet nam trong tuan: ca chet hang loat tren song o thanh hoa hinh 0
Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 Thành phố Hà Nội

Các ứng cử viên đều nhấn mạnh nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ góp phần xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân, dành nhiều thời gian đi thực tế, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải, phản ánh trên diễn đàn Quốc hội.

Liên quan công tác bầu cử, sáng 5/5, hai chiếc tàu của Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác của Ủy ban bầu cử huyện Trường Sa rời quân cảng Cam Ranh ra Trường Sa chuẩn bị tổ chức bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (sớm hơn 1 tuần so với cả nước).

Ngoài số phiếu bầu cho cử tri tại huyện đảo, 2 tàu còn mang thêm các phiếu bầu dành cho các cử tri vãng lai là ngư dân đang đánh bắt trên biển vào bầu cử tại các điểm bầu cử trên các đảo.

Lập 7 Đoàn kiểm tra, giám sát về điều tra xử lý tham nhũng

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ban hành văn bản số 15-TB/BCĐTW thông báo Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo.

viet nam trong tuan: ca chet hang loat tren song o thanh hoa hinh 1
Phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng 

Kết luận nêu rõ, kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp năm 2016 là hoạt động thường xuyên của Ban Chỉ đạo để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Kế thừa và phát huy kết quả kiểm tra, giám sát các năm trước, năm 2016 Ban Chỉ đạo thống nhất tổ chức 7 Đoàn công tác do 7 đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn, tiến hành kiểm tra, giám sát tại 14 tỉnh: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Bắc Ninh, Tây Ninh, Hậu Giang, Bến Tre, Quảng Ngãi, Bình Phước, Quảng Nam, Phú Yên, Long An, Tiền Giang.

Cá chết hàng loạt ở Thanh Hoá

Vừa qua, tại các xã ở Thanh Hóa ở khu vực hạ lưu sông Bưởi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, gây bức xúc cho người dân.

Không chỉ cá tự nhiên, hiện cá nuôi trong lồng bè của 7/8 hộ dân cũng đang bị chết. Chính quyền các địa phương đã khuyến cáo người dân không nên ăn cá chết và dùng nguồn nước trên sông Bưởi khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

Ngày 6/5, Chi cục Bảo vệ Môi trường (thuộc Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Sở TN-MT 2 tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình, Công ty CP mía đường Hòa Bình đã nhận lỗi xả nước thải ra thượng nguồn sông Bưởi.

Công khai kết quả kiểm tra Formosa

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Bộ Tài nguyên – Môi trường sẽ thành lập hội đồng liên ngành để đánh giá báo cáo kết quả của các tổ kiểm tra vào cuối đợt kiểm tra tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.

viet nam trong tuan: ca chet hang loat tren song o thanh hoa hinh 2
Nước xả thải ra biển của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Về kết quả kiểm tra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết khi kết thúc quá trình kiểm tra, sau khi hội đồng liên ngành đánh giá báo cáo kết quả kiểm tra, Bộ Tài nguyên – môi trường sẽ công khai thông tin kiểm tra, kết quả kiểm tra tới người dân.

Tàu du lịch bốc cháy và chìm trên Vịnh Hạ Long

Liên quan đến vụ cháy tàu Aphrodite (biển số QN-6299), trên Vịnh Hạ Long sáng 6/5, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tình trạng các du khách gặp nạn đều an toàn. Trong hơn 40 người trên tàu có 37 khách nước ngoài mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Thụy Sỹ, Anh, New Zealand, Hàn Quốc, Ấn Độ.  4 người bị thương gồm 3 khách Đài Loan, một thuyền viên Việt Nam.

viet nam trong tuan: ca chet hang loat tren song o thanh hoa hinh 3
Du khách nhảy khỏi tàu khi xảy ra hoả hoạn

Trước đó, khoảng 11h ngày 6/5, tàu QN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT Hạ Long do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng vừa cập âu 12, cầu cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng phát hiện một đám cháy lớn.

Mặc dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.

Ngừng sử dụng vaccine bại liệt uống (OPV) chứa 3 tuýp virus

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc ngừng sử dụng, thu hồi và tiêu hủy vaccine bại liệt uống OPV chứa 3 tuýp virus bại liệt 1,2 và 3.

viet nam trong tuan: ca chet hang loat tren song o thanh hoa hinh 4

Việc tạm ngừng sử dụng vaccine này thực hiện theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới khi có nghiên cứu chỉ ra rằng, virus bại liệt tuýp 2 có trong vaccine uống OPV có thể sẽ không tốt cho một số trẻ em.

Điều đó có nghĩa là Việt Nam sẽ ngừng sản xuất, phân phối sử dụng vaccine bại liệt OPV chứa cả 3 tuýp virus bại liệt. Bộ Y tế đã yêu cầu Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia tổ chức thu hồi triệt để toàn bộ số vaccine vừa nêu tại tất cả các cơ sở tiêm phòng trong hệ thống, đồng thời phối hợp với nhà sản xuất đề xuất phương án tiêu hủy.

Đồng loạt tăng giá xăng dầu

Từ 15h00’ chiều 5/5, giá xăng RON 92 tăng 640 đồng/lít so với giá hiện hành lên mức 15.586 đồng/lít; Giá xăng E5 tăng 634 đồng/lít so với mức giá hiện hành lên mức 15.076 đồng/lít.

Liên Bộ Tài chính – Công Thương cũng quy định tăng giá đối với các mặt hàng dầu. Cụ thể, giá dầu diezel 0.05S tăng 650 đồng/lít lên mức 11.023 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 550 đồng/lít lên mức 9.455 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S tăng 300 đồng/lít lên mức 7.860 đồng/lít (kg).

Lý giải nguyên nhân tăng giá xăng, liên Bộ cho hay, giá xăng thành phẩm bình quân 15 ngày qua có xu hướng tăng 3,277 USD/thùng đối với xăng RON 92; tăng 6,007 USD/thùng đối với dầu diezel 0,05S và tăng 4,619 USD đối với dầu hỏa và tăng 25,477 USD/tấn đối với dầu mazut./.

N.T/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *