(kontumytv.vn) – Chỉ giành được 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ, xếp vị trí 21 toàn đoàn, Đoàn TTVN đã không đạt được chỉ tiêu đề ra.

Đoàn TTVN không đạt chỉ tiêu huy chương ở Asiad 17

Với việc không thể giành thêm huy chương nào trong ngày thi đấu cuối cùng 4/10, đoàn thể thao Việt Nam kết thúc Asiad 17 với vị trí 21 toàn đoàn, giành được 1 HCV, 10 HCB và 25 HCĐ. Đây là kết quả chưa đạt được mục tiêu của đoàn đề ra trước khi lên đường, đó là giành từ 2-3 HCV, xếp từ 15-20 toàn đoàn.

Trận bán kết giữa Phạm Thị Thu Hiền (giáp đỏ) và võ sĩ chủ nhà Lee Dabin. (Ảnh: Trọng Phú)

Đây là một kết quả khá đáng tiếc đối với đoàn thể thao Việt Nam. Trong khi các nước cùng khu vực Đông Nam Á như Thái Lan (12 HCV), Singapore và Malaysia (5 HCV), Indonesia (4 HCV), Myanmar (2 HCV) đều xếp trên đoàn thể thao Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hàn Quốc

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Park Geun Hye, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 1 đến 4/10/2014.  Trong thời gian chuyến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng thống Park Geun Hye và dự Chiêu đãi chính thức do Tổng thống Park Geun Hye chủ trì vào ngày 2/10.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye (Ảnh: Vũ Duy)

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết đẩy mạnh toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc được thiết lập năm 2009. Về vấn đề này, hai nhà Lãnh đạo bày tỏ quyết tâm tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, thương mại và kinh tế, văn hóa và xã hội, các vấn đề khu vực và quốc tế. Trên tinh thần đó, hai nhà Lãnh đạo nhất trí tìm biện pháp củng cố cơ chế Ủy ban liên chính phủ hiện nay để nâng tầm quan hệ hợp tác song phương trong giai đoạn mới.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra dự án công trình Nhà Quốc hội

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Đây cũng là thời điểm công trình Nhà Quốc hội khánh thành và đưa vào sử dụng để phục vụ kỳ họp. Chiều 3/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp đến kiểm tra tiến độ thi công, quá trình chạy thử, quản lý chất lượng một số hạng mục của dự án quan trọng này.

Thủ tướng kiểm tra phòng họp chính của công trình Nhà Quốc hội (Ảnh: Thành Chung)

Thủ tướng nêu rõ, công trình đưa vào sử dụng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đáp ứng các công năng, tiện ích cơ bản phục vụ kỳ họp và phải được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận công trình đảm bảo an toàn. Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng, Ban Quản lý dự án tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tất cả các hạng mục còn lại theo đúng chất lượng và các quy định của pháp luật, phấn đấu bàn giao toàn bộ dự án vào cuối năm nay.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9

Trong 2 ngày 29-30/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Thủ tướng yêu cầu Chính phủ tập trung các biện pháp, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo nhanh, bền vững gắn với rừng và nâng cao năng xuất lao động thông qua đổi mới công tác đào tạo nghề.

Thủ tướng phát biểu chỉ đạo phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 (Ảnh: Thành Chung)

Liên quan đến lĩnh vực tái cơ cấu, Thủ tướng yêu cầu sớm phê duyệt kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước đã thực hiện xong việc xác định giá trị; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và lưu ý hơn tới tái cơ cấu trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Nợ xấu sẽ được giải quyết căn cơ

Liên quan đến vấn đề xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, trong phiên chất vấn chiều 29/9 tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết:  Đến tháng 7/2014, VAMC mới chỉ mua được 14.000 tỷ đồng nhưng đến 24/9 đã tăng số mua lên tới 47.000 tỷ đồng, cộng với kế hoạch năm 2014 mua khoảng 70.000 tỷ đồng cộng với số đã trích lập dự phòng rủi ro 78.000 tỷ đồng thì hi vọng cuối năm nay con số nợ xấu của các TCTD sẽ được xử lý một cách căn cơ.

“Với tốc độ xử lý nợ xấu như hiện nay, tỷ lệ nợ xấu theo báo cáo của các TCTD sẽ ở trong khoảng hơn 3% còn giám sát của NHNN sẽ đưa về trong khoảng 6% cuối năm nay”, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Chủ nhiệm VP Chính phủ lý giải việc một số Bộ có trên 4 Thứ trưởng

Theo quy định, mỗi bộ không được có quá 4 Thứ trưởng. Nếu có hơn 4 Thứ trưởng thì chỉ trong giai đoạn đầu, chuyển giao. Cho đến bây giờ số lượng Thứ trưởng ở các bộ không ngừng tăng lên. Cụ thể, Bộ Ngoại giao mới đây bổ sung 2 Thứ trưởng, nâng tổng số Thứ trưởng ở Bộ này lên con số 8.

Trả lời phản ánh này của báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: “Đến giờ này Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ thực hiện rất nghiêm quy định về số lượng khi bổ nhiệm cấp phó của các bộ, ngành chức năng”.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, khi thực hiện quy trình bổ nhiệm, có lúc không phải chờ đến lúc người trước nghỉ thì mới thay đổi, bổ sung. Tinh thần chung là chủ động bổ nhiệm để tiếp nối công việc trước đó, sao cho đảm bảo quy định về số lượng mà cấp thẩm quyền cho phép.

Bé gái 4 tuổi bị bạo hành: Quyền nuôi dưỡng thuộc về cha đẻ

Chiều 30/9, Đại tá Trần Văn Chính – Trưởng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, kết quả giám định ADN cho thấy anh Trần Văn Tố là cha ruột của bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi).

Trước đó, anh Tố cũng đã đưa ra được các loại giấy tờ như hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn để chứng minh mối quan hệ ruột thịt giữa anh và bé Ngân. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cũng đã chấp thuận đơn xin được chăm sóc bé Ngân của anh Tố là hợp pháp và đồng ý giao bé cho anh Tố nuôi dưỡng, chăm sóc.

Cha con anh Trần Văn Tố (Ảnh: Nguyễn An)

Người giúp việc bắt cóc bé 3 tuổi tống tiền 100 triệu đồng

Công an quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đã giải cứu thành công 1 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền trên địa bàn đồng thời tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Loan sinh năm 1972, ngụ xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long để điều tra, xử lý.

Đối tượng Loan là người giúp việc nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hương sinh năm 1979, ngụ phường 2, quận Tân Bình. Lợi dụng lòng tin của gia đình chị Hương, tối 1/10, Loan xin phép đưa bé Nguyễn Thái Bội San, sinh năm 2011 là con chị Hương đến chơi nhà người thân ở khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương.

Tuy nhiên, Loan đã bắt cóc cháu bé, trốn đến quận Bình Tân thuê khách sạn ẩn náu, rồi yêu cầu Chị Hương phải chuyển vào tài khoản cho Loan 100 triệu đồng để trả nợ và chữa bệnh. Sau nhiều lần thương thuyết bất thành, chị Loan đã trình báo với Công an quận Tân Bình.

Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Khởi tố cựu thẩm phán TAND Tối cao

Ngày 30/9, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Tuấn Chiêm (SN 1949, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Chiêm là cựu thẩm phán Toà Phúc thẩm TAND Tối cao, chủ tọa phiên toà phúc thẩm xem xét đơn kêu oan của ông Nguyễn Thanh Chấn vào ngày 27/72004. Ông Phạm Tuấn Chiêm đã sử dụng các chứng cứ được thu thập trái quy định để kết tội ông Chấn giết hại nạn nhân Nguyễn Thị Hoan. Ông Chiêm được cơ quan điều tra cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, sáng 29/9, TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung – kẻ giết chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) ra xét xử về tội Giết người, Cướp tài sản.

Trong phiên xét xử, đại diện gia đình bị hại vắng mặt. Sau khi xem xét đề nghị của luật sư bào chữa cho nguyên đơn dân sự và đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

“Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014” hội tụ các tài năng âm nhạc thế giới

Sáng 1/10, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt báo chí, giới thiệu “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014” (New music Festival “Asia – Europe”) sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 8-12/10 tại Hà Nội và Quảng Ninh. Hơn 50 nhạc sĩ quốc tế và hàng trăm nhạc sĩ, nhạc công Việt Nam sẽ có 7 chương trình biểu diễn chính thức với các thể loại, hình thức khác nhau, từ Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến các ca khúc trẻ. Đặc biệt là chương trình “Hòa nhạc các nhóm nhạc dân tộc” được tổ chức tại Hang Đầu Gỗ (Vịnh Hạ Long).

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phát biểu tại họp báo

Tại buổi họp báo, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014” cho biết: “Sự kiện Việt Nam được chọn đăng cai ‘Festival Âm nhạc mới Á-Âu’ đã chứng minh kết quả sau một thời gian chúng ta phát triển nền khí nhạc một cách bài bản. Qua các kỳ Festival trước, Việt Nam được đánh giá là nước có nền âm nhạc phát triển và là điểm sáng về khí nhạc tại châu Á”./.

Công Hân/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *