(kontumtv.vn) – Tìm kiếm và cứu nạn các phi công máy bay SU30-MK2 và CASA 212 số hiệu 8983 là sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong tuần qua.

Tăng cường tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212

Từ sáng sớm 19/6, các lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212 được tăng cường với diện tích khoảng 200 hải lí vuông.

Chiều 18/6, cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn được tổ chức tại Quân chủng Hải quân, dưới sự chủ trì của Trung tướng Phan Văn Giang – Ủy viên Trung ương Đảng – Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương – Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trên cơ sở kết quả tìm kiếm cứu nạn trong ngày 18/6 và các ý kiến đề xuất tại cuộc họp, Trung tướng Phan Văn Giang đã kết luận một số vấn đề quan trọng, trong đó tiếp tục khẳng định việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2 vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay.

hom nay tang cuong tim kiem quanh khu vuc nghi co xac may bay casa 212 hinh 0
Trung tướng Phan Văn Giang chủ trì cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn.

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu, bắt đầu từ sáng sớm ngày 19/6, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212, với diện tích khoảng 200 hải lí vuông.

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển; đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Chính thức công bố 496 đại biểu Quốc hội khóa XIV

Chiều 9/3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã họp báo công bố chính thức 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Dự phiên họp có Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trần Minh Tuấn và Trưởng Ban công tác đại biểu Trần Văn Tuý.

hom nay tang cuong tim kiem quanh khu vuc nghi co xac may bay casa 212 hinh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển

Trình bày Nghị quyết Công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, ông Trần Văn Tuý – Trưởng Ban công tác đại biểu, Uỷ viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, tổng số cử tri cả nước 67.485.482 cử tri, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu 67.049.091 cử tri, đạt 99, 35%. Nhìn chung tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu rất cao, trên 90%.

Tổng số đại biểu trúng cử trong ngày 22/5 và bầu thêm ngày 29/5 ở Cần Thơ là 496 người trên tổng số 870 người ứng cử trong danh sách chính thức (thiếu 4 đại biểu ở 4 tỉnh Sóc Trăng, Sơn La, Lâm Đồng, Đồng Nai).

Trong đó đại biểu do các cơ quan tổ chức ở Trung ương giới thiệu có 182/197 người trúng cử; 312/ đại biểu do các cơ quan, tổ chức ở địa phương giới thiệu; 2 đại biểu tự ứng cử (giảm 0,4% so với khoá XIII).

Về cơ cấu kết hợp, dân tộc thiểu số 86 đại biểu (thấp hơn 4 người so với dự kiến); phụ nữ 133 (thấp hơn 17 người so với dự kiến); ngoài Đảng có 21 (thấp hơn dự kiến và khoá XIII); trẻ tuổi 71 người (cao hơn 21 người so với dự kiến và khoá XIII; tái cử bằng số dự kiến (160 người), nhưng thấp hơn khoá XIII 7 người; tham gia Quốc hội lần đầu là 317 người; tự ứng cử 2 người (giảm 0,4% so với khóa XIII.

Chuyến thăm Lào và Campuchia của Chủ tịch nước đạt kết quả toàn diện

Nhận lời mời của Tổng Bí thư/Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith và Quốc vương CampuchiaNorodom Sihamoni, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao  nước CHXHCN Việt Nam đã tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHDCND Lào từ ngày 12-14/6/2016 và tới Vương quốc Campuchia từ ngày 15-16/6/2016.

Chuyến công tác nước ngoài lần này là hoạt động đối ngoại đầu tiên của ông Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước. Những kết quả đạt được trong chuyến thăm có ý nghĩa hết sức to lớn đối với quan hệ giữa ta với Lào và Campuchia, hai nước láng giềng kề cận có quan hệ hữu nghị gắn bó lâu đời và có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt đối với ta.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh năm 2017, ta và Lào đang chuẩn bị kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác; còn ta và Campuchia đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (24/6/1967-24/6/2017).

hom nay tang cuong tim kiem quanh khu vuc nghi co xac may bay casa 212 hinh 2
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự quân đội Lào

Riêng đối với Lào, chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh cả hai nước vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc, bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tại mỗi nước; đồng thời cũng là để đáp lại các chuyến thăm chính thức Việt Nam hết sức thành công của Tổng Bí thư/Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith (tháng 4/2016) và Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith (tháng 5/2016).

Do đó, chuyến thăm Lào và Campuchia của Chủ tịch nước Trần Đại Quang có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp khẳng định quyết tâm cao của Ban Lãnh đạo mới hai nước Việt Nam-Lào trong việc không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào; đồng thời khẳng định mong muốn của Lãnh đạo ta và Campuchia trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Phó Thủ tướng: Đề nghị Trung Quốc tuân thủ thỏa thuận về Biển Đông

Tối 13/6, nhân dịp dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc tại thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

 Hai bên bày tỏ sự coi trọng và nhất trí tăng cường quan hệ ASEAN – Trung Quốc; phát huy tiềm năng hợp tác, thực hiện các chương trình hành động, dự án đã đề ra; cho rằng Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng ASEAN – Trung Quốc sẽ góp phần tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa ASEAN – Trung Quốc, là bước chuẩn bị quan trọng để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN – Trung Quốc trong năm nay.

hom nay tang cuong tim kiem quanh khu vuc nghi co xac may bay casa 212 hinh 3
Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên tuân thủ thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước về vấn đề hòa bình, ổn định ở Biển Đông

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh quan hệ hai nước tiếp tục có những tiến triển tích cực; đề nghị hai bên tiếp tục duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi, thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trong các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại phát triển cân bằng, bền vững và tăng cường hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Nguyễn Tư Nghiêm – người cuối của bộ tứ Mỹ thuật Đông Dương ra đi

Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, “Cây đại thụ” cuối cùng trong bộ tứ nổi tiếng “Nghiêm-Liên-Sáng-Phái” đã rời cõi tạm vào lúc 10h27 ngày 15/6 tại Hà Nội.

Ông ra đi để lại nhiều bí ẩn chưa giải mã trong các tác phẩm của ông đối với ngành Mỹ thuật Việt Nam và các thế hệ họa sĩ kế tiếp. Chính điều đó cũng làm cho cuộc đời danh họa có nhiều màu sắc, góc cạnh để khám phá.

Họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm sinh ngày 20/10/1922 (cũng có tư liệu nói năm sinh của ông là 1918), tại Nam Đàn, Nghệ An. Ông tham gia cách mạng từ năm 1945. Ông đã giữ những vị trí: Uỷ viên Uỷ ban Giải phóng Huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An; Phụ trách Xưởng tranh phổ biến Hội Văn nghệ Việt Nam; Giảng viên trường Mỹ thuật Việt Nam ở Việt Bắc; Giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; Uỷ viên BCH Hội Mỹ thuật Việt Nam khoá I (1957-1983).

hom nay tang cuong tim kiem quanh khu vuc nghi co xac may bay casa 212 hinh 4
Vợ chồng họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Thu Giang tại nhà riêng cuối tháng 12/2013. – Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Ông được giới chuyên môn trang trọng xếp vào nhóm “tứ trụ” thế hệ thứ hai của nền Mỹ thuật Việt Nam hiện đại, gồm các danh họa “Nghiêm – Liên – Sáng – Phái” (Nguyễn Tư Ngiêm – Dương Bích Liên – Nguyễn Sáng – Bùi Xuân Phái), cùng với nhóm “tứ trụ” thứ nhất “Trí – Vân – Lân – Cẩn” (Nguyễn Gia Trí – Tô Ngọc Vân – Nguyễn Tường Lân – Trần Văn Cẩn). Họ là những gương mặt tiêu biểu cho thành tựu, cũng như phóng thái, diện mạo, các phong cách đặc trưng, đa dạng của hội họa Việt Nam trong giai đoạn từ đầu thế kỷ 20 tới nay.

 

Trà Xanh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *