(kontumtv.vn) – Thủ tướng đã nhấn mạnh điều này khi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Văn phòng Chính phủ.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XI

Chiều 12/01, tại thủ đô Hà Nội, sau 8 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và có bài phát biểu quan trọng bế mạc Hội nghị.

Qua 8 ngày diễn ra, Hội nghị đã thảo luận, thông qua các dự thảo văn kiện trình Ðại hội XII của Ðảng; cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, hoàn thiện, lãnh đạo tổ chức thực hiện; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư; giới thiệu bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; bầu bổ sung Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; và một số vấn đề quan trọng khác.

 

Ảnh: Vũ Duy

Dư luận đồng tình “không để lợi ích nhóm chi phối báo chí”

Tại hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương khóa XI, đề án Quy hoạch báo chí đến năm 2025 đã được thảo luận. Trong đó Trung ương nhấn mạnh, việc phát triển báo chí phải đi đôi với quản lý tốt, nâng cao năng lực, hiệu lực, xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, hiện đại. Trung ương một lần nữa khẳng định: không để tư nhân sở hữu báo chí, không để lợi ích nhóm chi phối báo chí, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Những nội dung này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận nhân dân.

Nhà báo Hữu Thọ – nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương cho rằng, quy hoạch phát triển và quản lý báo chí lúc này là rất cần thiết. Với việc Trung ương thảo luận về đề án Quy hoạch báo chí, ông Hữu Thọ tin tưởng chắc chắn rằng, báo chí sẽ phát triển theo hướng cách mạng, lành mạnh, góp phần đắc lực cho công cuộc phát triển đất nước.

Thủ tướng: Không thể ngăn cấm người dân sử dụng mạng xã hội

Sáng 15/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, hiện nay có khoảng hơn 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội, đây là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm. Điều quan trọng phải thông tin chính xác, kịp thời mới định hướng tốt dư luận, nhất là trên mạng xã hội. Đây cũng là một nhiệm vụ mới mà Văn phòng Chính phủ cần phải làm tốt trong năm nay.

 

Ảnh: Thành Chung

20 viên chức y tế sử dụng bằng giả: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình trạng sử dụng bằng giả trong những cơ sở y tế trực thuộc Sở.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin về 20 trường hợp sử dụng bằng cấp giả đang làm việc tại một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa sớm làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến 20 viên chức, người lao động sử dụng bằng giả theo phản ánh của dư luận. Trên cơ sở đó thực hiện kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để ảnh hưởng đến công tác chuyên môn; báo cáo cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cho ý kiến chỉ đạo và báo cáo Bộ Y tế bằng văn bản.

 

Ảnh: Văn Hải

Sai phạm quản lý đất đai ở Đà Nẵng: Chồng cấp đất cho vợ

Những ngày gần đây, người dân thành phố Đà Nẵng rất bức xúc khi biết ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án tái định cư thành phố Đà Nẵng đã lộng quyền, tự cấp cho vợ mình 2 lô đất ở vị trí đắc địa. Trong đó có một lô ở đường 10,5 m thuộc khu dân cư Thanh Lộc Đán – Hoà Minh mở rộng và 1 lô đất biệt thự ở đường 30/4, làn đường rộng 30 m có giá thị trường hơn 10 tỷ đồng.

Ông Phan Tấn Truyền, Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng cho biết, trong thời gian làm Trưởng Ban Quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngôn tự ý bố trí sai quy định 30 hồ sơ với 41 lô đất cho các hộ dân.

 

Lô đất ông Nguyễn Ngôn cấp cho vợ (Ảnh: VOV Miền Trung)

Thiết nghĩ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, mạnh tay xử lý những cán bộ quản lý đất đai cố tình gian dối, bất chấp quy định để trục lợi; cần quyết tâm làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin cho người dân.

Khắc phục xong sự cố đường ống dẫn nước sạch Sông Đà

Khoảng 8h15 sáng 15/1, đường ống nước sạch từ nhà máy nước sạch Sông Đà cung cấp cho thủ đô Hà Nội đã bị vỡ, gây ảnh hưởng tới hơn 70.000 hộ dân tại: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…

Theo thông tin từ Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex, tuyến ống xảy ra sự cố nằm tại Km 21+367, thuộc Đại lộ Thăng Long. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty đã quyết định chủ động ngừng cấp nước để gia cố, sửa chữa nâng cao độ an toàn cho tuyến ống.

Đến khoảng 20h tối 15/1, công tác sửa chữa, khắc phục đã hoàn tất và cấp nước trở lại cho người dân một cách bình thường.

Thông tin từ Công ty nước sạch Vinaconex – Viwasupco cho biết sẽ khởi công tuyến đường ống nước mới trước Tết Ất Mùi.

Cháy nhà ở Hải Phòng: 2 chiến sĩ bị thương khi giải cứu người mắc kẹt

Rạng sáng 17/1, lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong vụ cháy tại căn nhà 5 tầng (số 74, ngõ 214, đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân).

Ông Hoàng Văn Khu, Trưởng phòng tham mưu Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị nhận được tin báo cháy vào khoảng hơn 5h ngày 17/1. Ngay lập tức, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đã điều 4 xe chữa cháy cùng 1 xe cứu hộ đến hiện trường.

Đến gần 6h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Trong quá trình cứu người, có 2 chiến sĩ bị ngạt khói đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của các chiến sĩ này đã ổn định.

Công an Hà Nội thu giữ bọc vàng hơn 33kg trị giá 21 tỷ đồng

Công an TP Hà Nội vừa khám phá vụ buôn bán, vận chuyển trái phép vàng trang sức qua biên giới. Theo đó, cảnh sát đang tạm giữ Bùi Thị Loan (SN 1957, quê Quảng Ninh), Vũ Văn Lân (SN 1973, quê Quảng Ninh) – lái xe vận chuyển hàng và Cơ Kiên Sơn (SN 1957, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội).

 

Ảnh: Việt Đức

Trước đó, khoảng 11h ngày 11/1, tại khu vực bãi gửi xe trước cửa siêu thị Metro – đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), PC46 phát hiện Loan đang giao hàng cho Sơn 33 bọc hàng hóa có trọng lượng hơn 33,5kg.

Cơ quan công an xác định, số hàng hóa này là vàng trang sức nhập lậu từ Hongkong (Trung Quốc) qua biên giới Việt – Trung (Móng Cái, Quảng Ninh) rồi vận chuyển về Hà Nội và một số địa phương và một số địa phương tiêu thụ.

VTV xin lỗi vì sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7”

Về sai sót đáng tiếc trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 gây xôn xao dư luận, Đài THVN đã có phản hồi chính thức và gửi lời xin lỗi tới khán giả trên báo điện tử VTV.VN vào chiều 16/1. Trưa ngày 17/1, VTV cũng phát sóng hình ảnh và lời xin lỗi gia đình anh Nguyễn Nhật Thanh, chị Nguyễn Như Đào cũng như khán giả truyền hình. Chiều tối 17/1, Tổng Giám đốc VTV đã ra quyết định tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7”, tạm đình chỉ công tác Biên tập viên và Đạo diễn của chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật.

 

Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan. Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ. Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp./.

Công Hân/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *