(kontumtv.vn) – Trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh, 4 chiến sỹ hy sinh; bắt tạm giam cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Oceanbank… được nhiều người quan tâm.

Trực thăng quân sự rơi ở Bình Chánh, 4 chiến sỹ hy sinh

Sáng 30/1, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, Sư đoàn Không quân 370 và gia đình các quân nhân đã tổ chức trang trọng lễ truy điệu 4 chiến sĩ hy sinh  trong vụ máy bay đang bay huấn luyện thì rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai thuộc huyện Bình Chánh. Hàng ngàn người đã có mặt rất sớm tại nhà tang lễ, họ không nén được cảm xúc khi vào dâng hoa và chia buồn cùng gia quyến các chiến sĩ.

Thân quyến của 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay
Đoàn người nối tiếp nhau vào viếng 4 chiến sĩ
Trước đó, sáng 28/1, một chiếc trực thăng quân sự đang bay huấn luyện thì mất liên lạc. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai thuộc huyện Bình Chánh. 4 người trên máy bay đã hy sinh. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Ngay sau khi nhận được tin buồn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các đồng chí bị hy sinh trong vụ máy bay trực thăng rơi.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng tập trung chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay. Đồng thời, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các đồng chí bị hy sinh; thăm hỏi động viên kịp thời đối với thân nhân, gia đình có người bị nạn. Lưu ý đến gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân, trong 4 chiến sĩ hy sinh thì 3 sĩ quan được truy phong một cấp là Thượng tá Trần Văn Đức lên Đại tá, Thiếu tá Lê Hồng Quân lên trung tá và Trung úy Nguyễn Việt Cường lên thượng úy. Quân nhân chuyên nghiệp là Thượng tá Đỗ Văn Chính được tăng lương vượt khung.

Một chiến sỹ công an ở Sơn La hy sinh khi bắt ma túy

Ngày 28/1, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy nghi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổ công tác tiến hành truy đuổi đối tượng, thượng úy Bùi Công Nguyên đã tiếp cận khống chế đối tượng.

Đối tượng sử dụng súng quân dụng chống đối quyết liệt, bắn thẳng vào đồng chí Nguyên.

Các đoàn vào viếng đồng chí Bùi Công Nguyên
Lãnh đạo Bộ Công an tới thăm hỏi chia sẻ mất mát với gia đình Thượng úy Bùi Công Nguyên (ảnh: Dân Việt)

Tuy bị thương nhưng đồng chí Nguyên vẫn quyết khống chế đối tượng và nhờ nỗ lực này, tổ công tác và quần chúng nhân dân đã bắt giữ đối tượng là Tráng A Trá (sinh năm 1977, trú bản Co Cháy, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), cùng tang vật gồm 1 khẩu súng ngắn quân dụng, 13 viên đạn, 1 vỏ đạn.

Ngay sau đó, thượng úy Bùi Công Nguyên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Mộc Châu, nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hy sinh.

Nhằm chia sẻ mất mát lớn lao của gia đình chiến sĩ Bùi Công Nguyên và Công an huyện Mộ Châu, Quỹ Nghĩa tình đồng đội đã ra quyết định ủng hộ ngay 200 triệu đồng nhằm chia sẻ nỗi đau này.

Chiều 30/1, lễ truy điệu và lễ đưa tang Thượng úy Bùi Công Nguyên đã được tổ chức trọng thể tại gia đình ở tiểu khu nhà nghỉ Công đoàn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La theo nghi thức Công an nhân dân và phong tục tập quán của gia đình.

Tàu ngầm Kilo thứ 3 về Việt Nam an toàn

Ngày 31/1, tại vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tàu vận tải hạng nặng Rolldock Star đã được các chuyên gia bơm nước vào các khoang trong vòng nhiều giờ để hạ chìm kỹ thuật, sau đó sử dụng hai tàu kéo để đưa tàu ngầm QH-184 Hải Phòng ra bên ngoài. Tiếp đó, các tàu kéo đã hoàn tất việc lai dắt tàu HQ-184 Hải Phòng vào Quân cảng Cam Ranh an toàn.

Tách tàu ngầm Hải Phòng ra khỏi tàu vận tải – Ảnh: Tiến Thành/Tuổi trẻ

Đây là chiếc tàu ngầm thứ ba đã được bàn giao trong tổng số 6 chiếc mà Việt Nam đặt hàng từ Nga. Năm 2014, hai tàu HQ – 182 Hà Nội và HQ – 183 Thành phố Hồ Chí Minh sau khi về đến Việt Nam đã được làm lễ thượng cờ và đưa vào biên chế Lữ đoàn tàu ngầm của Hải quân Việt Nam.

Tàu Rolldock Star chở chiếc tàu ngầm HQ-184 Hải Phòng về đến vịnh Cam Ranh từ tối 28/1, kết thúc chuyến hải trình kéo dài 1,5 tháng, bắt đầu từ cảng Saint Petersburg của Nga. Đây cũng là tàu vận chuyển hai tàu ngầm trước đó về Việt Nam.

Xe lao xuống vực ở Lai Châu, 5 người trên xe đều tử nạn

Tối 30/1, tại địa bàn xã Khoen On, huyện Than Uyên xảy ra vụ tai nạn giao thông xe tải lao xuống vực sâu 10m, làm 4 người chết tại chỗ (trong đó có lái xe) và 1 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Than Uyên.

Danh tính người bị thương nặng là Lường Văn Tòng, thường trú tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Bệnh nhân nhập viên trong tình trạng đa chấn thương, mất máu, trong đó thương nặng ở vùng đầu. Sau hơn 5h được điều trị, bệnh nhân Lường Văn Tòng đã tử vong.

Hiện Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu và các cấp, ngành, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân và cơ quan chức năng đang làm thủ tục bàn giao tử thi cho gia đình mang táng.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vẫn đang tiếp tục điều tra kỹ thuật phương tiện để làm rõ nguyên nhân.

Bắt tạm giam cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Oceanbank 

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Oceanbank đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Thu (SN 1973, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) – cựu Chủ tịch HĐQT – cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Oceanbank. 

Bà Nguyễn Minh Thu và Hà Văn Thắm (Ảnh: VNe)

Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Thu được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 24/10/2014, C46 cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch Ngân hàng Ocean Bank để điều tra tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Trước khi bị bắt, Hà Văn Thắm giữ vai trò Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), đồng thời là Chủ tịch Ngân hàng Ocean Bank, Chủ tịch Khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OCH).

Sẽ “sát hạch” các ông đồ trước khi cho chữ

Trong tuần, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và CLB thư pháp UNESCO tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức phố ông đồ ở khu vựcVăn Miếu – Quốc Tử Giám dịp Tết Ất Mùi.

Hình ảnh các ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ” trên vỉa hè sẽ không còn? (ảnh minh họa: Thanh Thanh)

Theo đó, việc tổ chức phố   ông đồ năm nay sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước. Căn cứ theo khảo sát thì hằng năm có khoảng 200 ông đồ tham gia viết thư pháp, cho chữ ở khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nên năm nay, trong khu vực Hồ Văn sẽ bố trí khoảng 100 lều bạt, mỗi lều đủ chỗ cho 2 người ngồi để tập trung các ông đồ cho chữ vào khu vực này.

Những ông đồ vào đây có thể do các CLB thư pháp lựa chọn và đề xuất hoặc các ông đồ tự do. Nhưng muốn vào cho chữ ở khu vực Hồ Văn, các ông đồ đều phải qua kỳ “sát hạch” mới được tuyển chọn. CLB Thư pháp UNESCO sẽ thành lập tổ “sát hạch” các ông đồ trước khi cho chữ. Chỉ những ông đồ nào viết chữ đúng, mới được “hành nghề” tại khu vực này./.

Minh Hòa/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *