(kontmtv.vn) – Với nhu cầu đi lại tăng cao, trong những ngày cận Tết, nhiều tuyến đường tại Hà Nội có thể rơi vào tình trạng ùn tắc bất cứ lúc nào bất kể là giờ cao hay thấp điểm.

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2017

Để chào đón bà con kiều bào về vui Xuân, đón Tết tại quê nhà, tối 20/1, tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức Lễ hội “Xuân Quê hương 2017” với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

"nghet tho" vi tac duong ngay can tet hinh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai hội Xuân Quê hương 2017.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai hội và chung vui với kiều bào trong đêm giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2017: “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới bà con kiều bào về nước tham dự chương trình Xuân Quê hương cũng như toàn thể đồng bào ta sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Chủ tịch nước khẳng định, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào là một phần máu thịt không thể tách rời. Tổ quốc luôn dang rộng cánh tay đón bà con trở về.

Thủ tướng dự Hội nghị WEF

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 47 Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Thụy Sỹ từ ngày 17 đến 21/1/2017 theo lời mời của Chủ tịch WEF Klaus Schwab.

Theo chương trình làm việc, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại một số phiên họp toàn thể của Hội nghị với các chủ đề như “Định hình tương lai hệ thống sản xuất dưới góc độ chiến lược khu vực”, “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm trong một thế giới đa cực”, “Quản trị vững mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”…

Thủ tướng cũng có hàng loạt cuộc tiếp xúc song phương như gặp Chủ tịch WEF Klaus Schwab, gặp Tổng thống Thụy Sỹ Doris Leuthard và lãnh đạo nhiều nước tham dự hội nghị; tiếp lãnh đạo một số tổ chức quốc tế và nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.

“Nghẹt thở” vì tắc đường ngày cận Tết

Với nhu cầu đi lại tăng cao, trong những ngày cận Tết, nhiều tuyến đường tại Hà Nội có thể rơi vào tình trạng ùn tắc bất cứ lúc nào bất kể là giờ cao hay thấp điểm.

Tại các đô thị lớn như Hà Nội, thống kê cho thấy, cứ 1km đường có tới 2.500 xe máy hoạt động, cứ 10 ô tô lưu thông trên đường thì có 4 chiếc là taxi. Riêng tại Hà Nội, mỗi tháng có từ 18.000 – 20.000 xe máy đăng ký mới và 6.000 – 8.000 ô tô đăng ký mới, đồng nghĩa mỗi ngày có thêm 1.000 ô tô và xe máy mới ra đường.

"nghet tho" vi tac duong ngay can tet hinh 8

Để góp phần giải quyết bài toán đau đầu mang tên tắc đường, Hà Nội đã công bố trao thưởng 200.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ đồng) cho ý tưởng chống ùn tắc đường tại Hà Nội. Ngoài giải nhất trị giá 200.000 USD, ban tổ chức cũng sẽ trao thêm giải nhì trị giá 100.000 USD. Đồng thời mỗi phương án tham dự cuộc thi có đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định cũng sẽ được trao tặng giải thưởng lên đến 25.000 USD.

Càng cận Tết Nguyên đán 2017, nhu cầu đi lại, mua sắm và tham quan các địa điểm vui chơi của người dân TP Hồ Chí Minh tăng đột biến, khiến việc di chuyển diễn ra khó khăn, thiếu bãi đỗ phương tiện.

Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh vừa cung cấp thêm một tiện ích mới cho người dân để có thể tránh kẹt xe. Chỉ cần truy cập vào website giaothong.hochiminhcity.gov.vn hoặc tìm phần mềm có tên: Thông tin giao thông viết tắt để cài lên điện thoại, người dân có thể kiểm tra thông tin trực tuyến về tình hình giao thông, để lựa chọn lộ trình tránh kẹt xe khi ra đường.

TP.HCM hiện có tới 36 điểm có nguy cơ kẹt xe cao. Sở GTVT hy vọng sáng kiến này sẽ góp phần giải quyết vấn đề ùn ứ giao thông trong năm 2017.

Vụ cháy ở Nha Trang thiêu rụi 78 căn nhà, hơn 400 người không còn nhà để ở

Lúc gần 23 giờ tối 17/1, tại cồn Nhất Trí, thành phố Nha Trang, bùng phát đám cháy tại khu nhà chồ, gặp gió biển thổi mạnh nên  lan nhanh ra hàng chục căn nhà. Đến sáng 18/1, thành phố Nha Trang rà soát có khoảng 78 hộ bị cháy hoàn toàn, trên 400 người dân không còn nhà để ở. Sáng 18/1, nhiều người dân sau khi chạy thoát thân khỏi đám cháy đã trở về nơi ở cũ của mình để nhặt nhạnh đồ đạc đã bị thiêu rụi.

"nghet tho" vi tac duong ngay can tet hinh 11

Được biết, đa số những ngôi nhà ở cồn Nhất trí đều được dựng bẵng gỗ và lợp mái tôn nên khi lửa bùng phát đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ đồ đạc và tài sản trong các ngôi nhà.

Ngay sau vụ cháy, địa phương đã bố trí các hộ dân vào ở tạm trong Ký túc xá, đảm bảo có bếp để bà con sinh hoạt trong dịp Tết.

Tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ mỗi gia đình 33 triệu đồng và 15 kg gạo mỗi nhân khẩu. Đồng thời tiếp tục rà soát, sau Tết sẽ có phương án tái định cư với diện tích mỗi hộ từ 45-60m2, tạo điều kiện để người dân chuyển đổi nghề nghiệp, xuất khẩu lao động. Đến thời điểm này, một số doanh nghiệp đã đăng ký hỗ trợ bà con tổng số hơn 1 tỷ đồng.

Lần đầu tiên Hà Nội cung cấp thông tin cập nhật về ô nhiễm không khí

Tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động ở các đô thị lớn, theo chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, năm 2016, thành phố Hà Nội có tới 282 ngày ô nhiễm, tại TP.HCM, số ngày ô nhiễm dù ít hơn, nhưng cũng là 175 ngày.

Lần đầu tiên, Hà Nội sẽ cung cấp những thông tin cập nhật về ô nhiễm không khí và cấp độ ô nhiễm cho người dân theo các khu vực của Thủ đô. Thông tin được công bố trên một trang trang web trực tuyến của thành phố. Người dân có thể truy cập thông tin ô nhiễm trên cổng giao tiếp điện tử của thành phố tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn.

10 trạm quan trắc vừa được TP Hà Nội xây dựng sẽ cập nhật các số liệu để hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi. Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng

Sáng 17/1, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận họp báo về việc giải quyết bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, người bị tù oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đại diện Tòa án cho biết, hai bên đã thương lượng thành công trong lần thứ 7.

Qua 7 lần thương lượng, ban đầu người bị hại yêu cầu 18 tỷ đồng, sau đó rút xuống gần 15 tỷ đồng, rồi 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lần thương lượng này người bị hại rút yêu cầu xuống còn hơn 10,8 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đề nghị phía bị hại chấp nhận đề nghị bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng và đã được phía người bị hại đồng ý, nên buổi thương lượng đã thành công.

Hai bên đã thống nhất “Kết quả thương lượng chỉ có giá trị pháp lý khi được cơ quan có thẩm quyền (là Tòa án nhân dân Tối cao) thẩm định”./.

 

NTrí/VOV.VN(Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *