(kontumtv.vn) – Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng. Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ đã thông tin về tình hình sức khỏe cũng như phác đồ điều trị bệnh, đồng thời phản bác thông tin mạng xã hội về ông Nguyễn Bá Thanh

 Đã thống nhất phác đồ điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh


Ông Thanh được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Sau thời gian điều trị tại Mỹ, tối 9/1, ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng đông đảo người dân thành phố đã có mặt ở sân bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Sau chuyến bay dài từ Mỹ về Việt Nam, hiện nay các chỉ số huyết học của ông Nguyễn Bá Thanh khá ổn định.

Sáng 10/1, ông Nguyễn Bá Thanh đã trò chuyện và trả lời với các giáo sư, bác sĩ về tình trạng sức khỏe.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: Hội đồng chuyên môn đã thống nhất phác đồ điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh, khi cần sẽ tăng cường các thiết bị cần thiết.

Hội đồng chuyên môn, Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và các bác sỹ tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trước sự quan tâm của dư luận và báo chí, chiều 7/1, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tổ chức buổi cung cấp thông tin ban đầu về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính trung ương. Nhiều giáo sư đầu ngành cũng có mặt để thông tin rõ hơn những vấn đề liên quan đến chuyên môn.

Theo đó, ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Tại đây các chuyên gia y tế chẩn đoán ông Thanh bị rối loạn sinh tủy. Sau đó được đưa sang Mỹ điều trị .

Về một số thông tin không chính thống cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương bác bỏ hoàn toàn thông tin sai lệch trên. Các giáo sư, hội đồng chuyên môn có mặt tại buổi cung cấp thông tin cũng nói rõ không có cơ sở khẳng định điều này.

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.

Tuyết rơi dày tới 10- 15 cm, du khách đổ về Sa Pa

Toàn miền Bắc đang chìm trong thời tiết lạnh giá nhất từ đầu đông tới giờ. Nhiều địa phương miền núi phía Bắc tuyết đã bao phủ.

Sáng 10/1, dọc đoạn đường đi từ thị trấn Sa Pa lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, chỉ cách Sa Pa khoảng 4km, tuyết bắt đầu phủ trắng hai vệ đường, trên mái nhà, cành cây…

Theo người dân địa phương, khoảng 22h ngày 9/1, xuất hiện những bông tuyết rất to rơi xuống, sau đó mưa băng hình thành. Khoảng 20 phút sau trời tạnh và những hạt tuyết bắt đầu rơi, càng về khuya tuyết rơi càng lớn. Tới khoảng 3h sáng 10/1 thì ngừng.

Tại những nơi có tuyết, ngày càng đông khách du lịch và người dân dưới thành phố đổ dồn về ngắm tuyết. Ai ai cũng tranh thủ chụp thật nhiều những kiểu ảnh kỷ niệm.

Ngay sau khi có tuyết rơi, chính quyền huyện và thị trấn Sa Pa đã lập tức cử cán bộ đến vùng tuyết rơi để thống kê thiệt hại và hướng dẫn, hỗ trợ người dân chống rét, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI

Sáng 5/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị.

Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI thảo luận và thông qua các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng gồm: Báo cáo Chính trị, Báo cáo Kinh tế- xã hội và Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng gửi đại hội đảng bộ các cấp đóng góp ý kiến; cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện.

Hội nghị Trung ương cũng quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2015, cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Khánh thành 3 công trình trọng điểm ở Hà Nội

Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 4/1, khánh thành và đưa vào khai thác 4 dự án:nhà khách VIP A; Nhà ga hành khách T2 – Cảng hành không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài đến Cầu Nhật Tân.

Đây là các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng.

Cầu Nhật Tân là cây cầu treo dây văng liên tục nhiều nhịp lớn thứ 3 trên thế giới. Nhà ga T2 tại sân bay quốc tế Nội Bài là công trình sử dụng tất cả những thiết bị tiên tiến nhất thế giới và là nhà ga hàng không hiện đại nhất của Việt Nam.

Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). Cầu có chiều dài 8,9km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.

Bắt giam đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

Đêm 7/1, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các thủ tục khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga – đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Bà Châu Thị Thu Nga cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group).

Bà Châu Thị Thu Nga

Bà Châu Thị Thu Nga bị bắt vì bị cáo buộc về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, liên quan đến hai dự án bất động sản B5 Cầu Diễn và dự án tại phường Phú Thượng, Hà Nội.

Tại kỳ họp Quốc hội thứ 8 vừa qua, bà Nga đã nghỉ họp khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, sau đó bà Nga đã đi họp lại, nhưng không tham dự các buổi tiếp xúc cử tri sau phiên họp.

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá tăng 1% từ 7/1/2015

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ áp dụng từ hôm nay (7/01/2015) từ mức 21.246 VND/USD lên 21.458 VND/USD (mức điều chỉnh 1%). Với biên độ tỷ giá +/-1% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tỷ giá trần là 21.673 VND/USD, tỷ giá sàn là 21.243 VND/USD.

Việc điều chỉnh tỷ giá lần này nhằm thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 03/01/2015 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015.

Sau hơn 6 tháng duy trì tỷ giá bình quân liên ngân hàng ổn định ở mức 21.246 VND/USD, việc NHNN điều chỉnh tỷ giá lần này nhằm chủ động dẫn dắt thị trường, phù hợp với diễn biến thị trường tài chính trong nước và quốc tế, tạo sự ổn định vững chắc cho thị trường ngoại tệ. NHNN sẽ đảm bảo thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ trên mặt bằng giá mới.

Tòa hủy một phần bản án vụ “siêu lừa” Huyền Như

Huyền Như tại phiên tòa phúc thẩm

Sau hơn 1 tuần nghị án, sáng 7/1, Tòa Phúc thẩm – TAND Tối cao tại TP HCM đã đưa ra phán quyết cấp phúc thẩm đối với vụ án “siêu lừa” Huyền Như và đồng phạm.

Theo đó, HĐXX đồng ý với quan điểm của đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa, bác kháng cáo của Ngân hàng ACB yêu cầu Vietinbank phải bồi thường.

Theo quan điểm của HĐXX, bản án sơ thẩm yêu cầu Huyền Như và đồng phạm bồi thường cho ACB là chưa rõ ràng. Đáng nhẽ Huyền Như và đồng phạm phải trả lại số tiền gần 719 tỷ đồng cho nhân viên ACB rồi chính những người này trả tiền lại cho Ngân hàng ACB. Tuy nhiên HĐXX xét thấy không cần phải sửa bản án sơ thẩm.

Đối với kháng cáo của 5 công ty: An Lộc, Phương Đông, SBBS, Hưng Yên… HĐXX có cơ sở khẳng định Huyền Như là người có chức vụ quyền hạn, lợi dụng chức vụ thực hiện giao dịch giả là nằm ngoài ý chí của khách hàng.

HĐXX cũng xem xét kiến nghị về hành vi Tham ô tài sản của Huyền Như. HĐXX quyết định hủy một phần bản án liên quan đến 5 công ty này để điều tra lại.

Đối với Huyền Như do không có kháng cáo, nên nhận mức án chung thân cho hai tội danh như đã tuyên tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngoài ra, HĐXX còn có một số kiến nghị liên quan đến hoạt động của các tổ chức tín dụng, xem xét điều tra một số cá nhân liên quan đến hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huyền Như.

N.Trí/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *