(kontumtv.vn) – Bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi, bé trai Campuchia bị bạo hành bằng chích điện,… là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

Những ngày qua, dư luận xôn xao khi báo chí đăng tải thông tin Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ từng bổ nhiệm một nghiên cứu sinh 26 tuổi làm Vụ phó Vụ Kinh tế. Đó là ông Vũ Minh Hoàng, sinh ngày 22/8/1990.

Tháng 6/2014, thừa lệnh Trưởng ban, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã ký quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng về làm việc tại phòng nghiên cứu – tổng hợp, Văn phòng Ban; được hưởng 85% lương theo ngạch chuyên viên với thời gian tập sự 12 tháng.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho ông Hoàng đi học Tiến sĩ ở Nhật Bản khi cán bộ này chưa hết thời gian tập sự. Do đi học, ông Hoàng chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan, nhưng ngày 15/1/2016, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ lại có quyết định bổ nhiệm ông này giữ chức Vụ phó (Phó Vụ trưởng) Vụ Kinh tế.

32 ngày sau đó, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ký quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Lúc này ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Phóng viên VOV đã có các cuộc phỏng vấn những người liên quan, có sự am hiểu quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi.

Bắt kẻ bạo hành trẻ em bằng chích điện ở Campuchia

Trong tuần, dư luận rất quan tâm và phẫn nộ trước clip đối tượng Nguyễn Thành Dũng dùng chích điện bạo hành một bé trai khoảng 2 tuổi bị chia sẻ lên mạng.

Ngay khi xuất hiện đoạn clip, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã huy động lực lượng theo dõi và xác minh được Nguyễn Thành Dũng (sinh năm 1982, ngụ tại Long Xuyên, An Giang) đang lẩn trốn ở TP.HCM.

Đến khoảng 20h ngày 7/12, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Dũng tại quận 7, TP.HCM.

viet nam trong tuan nong vu bo nhiem "than toc" pho vu truong 26 tuoi hinh 5
 Hình ảnh cắt từ clip

Bị bắt giữ, Nguyễn Thành Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Phía Công an Việt Nam đang phối hợp với Công an Campuchia để trao đổi thông tin, phối hợp điều tra vì hiện trường xảy ra vụ việc là ở Campuchia và nạn nhân là người quốc tịch Campuchia.

Nhiều cán bộ tự ý đi nước ngoài và “mất hút”

Đã có nhiều cán bộ nguyên là lãnh đạo của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tự ý đi nước ngoài và sau đó mất liên lạc.

Ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) – một doanh nghiệp lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài hơn 3 tuần nay vẫn chưa về.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Trước sự việc này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Gần đây, Bộ Công thương cũng đã buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh, Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng xin đi nước ngoài chữa bệnh từ ngày 19/8/2016 nhưng cho đến nay không thấy quay trở lại và cũng mất liên lạc.

Ẩn số tỷ giá USD/VND sau tuần liên tục giảm sâu

Ngày 9/12, thị trường liên ngân hàng khép lại một tuần giao dịch đầy biến động: tăng cao đầu tuần rồi giảm sâu bốn phiên liên tiếp.

Đầu tuần, ngày 5/12, mặc dù tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố giảm 6 VND, nhưng giá USD giao dịch giữa các thành viên trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục tăng khá mạnh so với cuối tuần trước, thêm khoảng 30 VND, lên tới 22.720 VND.

Tuy nhiên, ngay các ngày giao dịch tiếp theo, tỷ giá USD/VND hạ nhiệt nhanh chóng, đặc biệt vào phiên cuối tuần.

Cụ thể, đến cuối ngày giao dịch 9/12, giá USD trên thị trường liên ngân hàng đã rơi hẳn xuống vùng 22.575 – 22.582 VND, tức giảm tới khoảng 140 VND so với phiên biến động mạnh đầu tuần.

Trong tuần nhiều biến động này, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục phát đi thông điệp sẵn sàng bán ra USD tạo cung để bình ổn thị trường, với mức giá luôn thấp hơn trần biên độ 50 VND. Tuy nhiên, cho đến nay người mua bán sau cùng này vẫn chưa phải tung ra một USD nào để can thiệp trực tiếp, mà thị trường vẫn tự cân đối, điều tiết được trong xu hướng giảm nhanh và mạnh đó.

Bám sát diễn biến trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá USD/VND của các ngân hàng thương mại trên biểu niêm yết cũng biến động mạnh trong tuần qua.

Mưa lũ làm hàng chục người chết tại các tỉnh Nam Trung Bộ

Mưa lũ những ngày qua tại Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận đã khiến gần 20 người thiệt mạng, hàng ngàn căn nhà bị ngập, hơn 1.000 ha lúa và hoa màu chìm trong nước. Tại Quảng Ngãi, hàng loạt các khu dân cư ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ đã ngập sâu trong nước, có nơi ngập sâu từ 1 – 3m.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Khánh Hòa, thiệt hại do mưa lũ tính đến 17h00’ ngày 09/12/2016 đã có 11 người chết.

Số người chết đã tăng 2 người so với ngày 08/12 (Quảng Ngãi: 3 người; Bình Định: 7 người, tăng 1 người; Khánh Hòa: 1 người, tăng 1 người). 5 người bị thương, tăng 2 người (Quảng Ngãi: 04 người, tăng 2 người; Bình Định: 1 người). Mưa lũ cũng làm gần 4.000 ha lúa và hơn 500 ha rau, hoa màu  bị ngập úng; 74 nhà bị sập, hư hỏng…

Giá vàng trong nước và thế giới vẫn “lạc nhịp”

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẵn sàng các phương án can thiệp bình ổn thị trường vàng khi cần thiết, giá vàng trong nước có xu hướng chững lại, nhưng vẫn cao so với giá thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng. Vì sao có tình trạng này? Nhà đầu tư và người dân cần lưu ý gì khi đầu tư vào vàng trong bối cảnh này.

Sáng 9/12 giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Bảo tín Minh châu, niêm yết ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji   niêm yết giá vàng ở mức 36,15 – 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Số lượng khách hàng tham giao dịch với số lượng nhỏ giọt ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 65% trên tổng số giao dịch.

Hiện giá vàng thế giới ở mức 1.170,4 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng tại Việt Nam khoảng 4 triệu đồng/lượng. Theo bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, lâu nay, giá vàng trong nước không liên thông với giá vàng thế giới, thậm chí khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới cách biệt đến 5 triệu đồng/lượng.

ĐT Việt Nam dừng bước tại trận bán kết AFF Cup 2016

Dù đã thi đấu rất kiên cường nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tạo nên điều thần kỳ trước Indonesia và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình hôm 7/12. Tổng tỉ số hai lượt trận là 4-3 nghiêng về Indonesia. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã phải dừng bước tại trận bán kết AFF Cup 2016.

Dù không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng nhưng ĐT Việt Nam đã để lại những dấu ấn khó phai trên hành trình tại AFF Cup 2016.

 

Nhân Trí/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *