(kontumtv.vn) – Tổng Bí thư yêu cầu tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Tuần qua, Văn phòng TƯ Đảng thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có thông báo kết luận của UB Kiểm tra TƯ về ông Trịnh Xuân Thanh.

Tổng bí thư yêu cầu Ban Tổ chức TƯ, Ban Thường vụ Đảng uỷ và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ có sự tham gia của UB Kiểm tra TƯ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các khuyết điểm, vi phạm như đã nêu tại Thông báo kết luận số 89 của UB Kiểm tra TƯ.

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 0
Ông Trịnh Xuân Thanh

Giao Ban Tổ chức TƯ chủ trì, phối hợp với UB Kiểm tra TƯ và các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, đánh giá các quy định, quy trình về công tác cán bộ để sửa đổi, bổ sung bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ.

Tổng bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ và Ban Thi đua – Khen thưởng TƯ có sự tham gia của UB Kiểm tra TƯ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc thẩm định, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương Lao động trong 2 năm liền (năm 2009 và 2010) và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (năm 2011).

Về vi phạm thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011 – 2013) ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tổng bí thư giao Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an TƯ phải chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ.

Xét xử đại án Phạm Công Danh và đồng phạm

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 2
Phạm Công Danh tại tòa

Từ ngày 19/7, TAND TP HCM mở phiên xử ông Phạm Công Danh (51 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) về các tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Đồng phạm tích cực giúp sức cho ông Danh là dàn lãnh đạo cấp dưới của VNCB gồm Phan Thành Mai (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc); Mai Hữu Khương (33 tuổi, nguyên TV HĐQT, Hoàng Đình Quyết (33 tuổi, nguyên Giám đốc và Phó giám đốc phụ trách VNCB chi nhánh Sài Gòn) cùng hơn 30 bị cáo nguyên là cán bộ VNCB, nhân viên các công ty thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và công ty đối tác của VNCB.

Phiên xử do thẩm phán Phạm Lương Toản – Chánh tòa Hình sự – làm chủ tọa, dự kiến diễn ra trong một tháng.

Đây là đại án kinh tế gây thiệt hại số tiền lớn nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam. Thiệt hại mà ông Danh và đồng phạm gây ra nhiều gấp đôi vụ Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên trưởng phòng tín dụng Vietinbank) và đồng phạm được đưa ra xét xử hai năm trước.

Quốc hội khóa mới khai mạc kỳ họp đầu tiên, kiện toàn bộ máy nhân sự

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 4
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức.

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 20 đến 29/7 tại Hà Nội, tập trung vào công tác bầu các chức danh Nhà nước cấp cao nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong ngày 22/7, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội và Tổng kiểm toán Nhà nước.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội sáng 22/7, bà Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội khoá XIV đọc Tờ trình về dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Một ngày sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi họp báo, trả lời nhiều câu hỏi của báo chí liên quan đến các vấn đề thời sự của đất nước được dư luận quan tâm: Môi trường, chống tham nhũng…

Mổ nhầm chân ở Bệnh viện Việt Đức

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 6

Tại bệnh viện Việt Đức vừa xảy ra một sự cố đáng tiếc khi bác sỹ mổ nhầm chân bệnh nhân Trần Văn Thảo, 37 tuổi, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Giáo sư Trần Bình Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, sự việc vừa nêu xảy ra tại khoa Chấn thương 3. Sau khi biết sự việc đáng tiếc này, lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ và xin lỗi bệnh nhân và gia đình. Lãnh đạo bệnh viện cũng yêu cầu trưởng, phó khoa Chấn thương 3 rà soát lại toàn bộ vụ việc để rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cũng trong tuần qua, một vụ việc đáng tiếc khác do sự tắc trách của bác sĩ đã khiến một thanh niên 27 tuổi bị đoạn chi. Do bác sĩ chẩn đoán sai nên Lê Hoàng Lâm, 27 tuổi bị đoạn chi 1/3 dưới đùi phải oan ức.

Công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016 

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 8

Cuối ngày 19/7, tất cả cụm thi do trường đại học chủ trì và Sở Giáo dục đảm trách đã công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2016. Kết quả thi là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Ồn ào Triển lãm tranh Việt từ châu Âu

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 9

Triển lãm Những bức tranh từ châu Âu về, trưng bày tác phẩm của các danh họa VN xuất thân từ Trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã thu hút đông đảo người xem.

Nhưng sau khi khai mạc vào ngày 10/7, một số ý kiến cho rằng đa số tranh treo ở đây là… giả.

Làm khống 800 mẫu kiểm nghiệm thức ăn thủy sản ở Tổng cục Thủy sản

tong bi thu doc thuc xu ly nghiem vu trinh xuan thanh hinh 11

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, có hình thức xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời công bố công khai các sản phẩm không bảo đảm chất lượng và có biện pháp xử lý kiên quyết không để lưu hành các sản phẩm sai quy định; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016.

Sập nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), nhiều khách rơi xuống biển

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng 23/7, tại nhà hàng bè nổi của Công ty du lịch Vĩnh Tiến. Hàng trăm du khách đang ngồi ăn uống vui chơi, bất ngờ một bên cầu tàu của bè bị sập, nhà hàng đổ nghiêng xuống nước.

Các ngư dân địa phương cùng du khách ở các bè bên cạnh nhanh chóng tới ứng cứu./.

Vũ Hạnh/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *