(kontumtv.vn) – Lần đầu tiên, Bộ Chính trị đã trình Trung ương Báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt tại Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI.

Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI đã chính thức khai mạc sáng 5/10/2015, tại Thủ đô Hà Nội và bế mạc theo Chương trình vào ngày hôm nay (11/10).

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 0

Tại Hội nghị này, lần đầu tiên, Bộ Chính trị trình Trung ương Báo cáo về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt.

Bộ Chính trị cũng trình Trung ương kết quả giới thiệu nhân sự qua hai vòng của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương.

Sáng 9/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận về Tờ trình của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XII và Báo cáo của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt từ Đại hội VI đến trước Đại hội XII và đề xuất một số vấn đề trong việc chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt khoá XII từ nay đến Hội nghị Trung ương 14 khoá XI.

Những ngày làm việc trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bàn về các nội dung: Tình hình kinh tế- xã hội năm 2015, Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2016;  phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; và một số vấn đề quan trọng khác.

Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất khi tham gia TPP

Quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữa 12 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã kết thúc tại Atlanta (Mỹ) vào tối 5/10 (theo giờ Việt Nam).

Đây được xem như một bước ngoặt lịch sử đối với 12 nước tham gia đàm phán TPP, trong đó có Việt Nam. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia quốc tế, Việt Nam sẽ là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất khi tham gia TPP – một thỏa thuận thương mại bao trùm tới 40% GDP toàn cầu.

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 2
Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng tại cuộc họp báo tuyên bố kết thúc đàm phán TPP ở Atlanta

Ngay sau khi kết thúc đàm phán, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Vũ Hoàng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV thường trú tại Mỹ về tiến trình thực hiện, cũng như tác động của Hiệp định TPP đối với Việt Nam.  Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã khẳng định, Hiệp định TPP sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, thể hiện ở các mặt: Về kinh tế, theo tính toán của các chuyên gia kinh tế độc lập, TPP sẽ giúp GDP của Việt Nam tăng thêm 23,5 tỷ USD vào năm 2020 và 33,5 tỷ USD vào năm 2025. Xuất khẩu sẽ tăng thêm được 68 tỷ USD vào năm 2025.

Đáng chú ý là việc các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Canada giảm thuế nhập khẩu về 0% sẽ giúp tạo ra “cú hích” lớn đối với hoạt động xuất khẩu cua nước ta. Các ngành xuất khẩu quan trọng như dệt may, giày dép, thủy sản… nhiều khả năng sẽ có bước phát triển vượt bậc về kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường này.

Hà Nội buộc dỡ tầng sai phép công trình 8B Lê Trực

Ngày 6/10, UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực khẩn trương tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép, nếu không sẽ cưỡng chế.

Nếu không tự giác chấp hành, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định.

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 4

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND quận Ba Đình và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra làm rõ các vi phạm về trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

1.200 tỷ đồng xây dựng đường ống nước sông Đà số 2

Sau hơn chục lần đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội bị vỡ khiến cho cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn, sáng 7/10, đường ống số 2 đã chính thức được khởi công.

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 5

Đường ống dẫn nước sông Đà số 2 có tổng chiều dài là 46,7km. Tuy nhiên, tuyến đường ống này sẽ được tập trung làm trước 21km đoạn đi trên trục Đại Lộ Thăng Long với kinh phí khoảng 1.200 tỷ đồng.

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 5/2016, với công suất khoảng từ 60.000 – 70.000m3/ngày đêm. Vật liệu của đường ống nước làm bằng gang dẻo.

Chủ đầu tư khẳng định, đường ống mới sẽ có lưu lượng và áp lực đủ để đảm bảo phục vụ nhân dân khi tuyến ống truyền tải số 1 gặp sự cố.

Nhiều hoạt động chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, nay lại rực rỡ cờ hoa đón ngày giải phóng (10/10/1954-10/10/2015). Sau 61 năm kể từ khi đón chào những đoàn quân chiến thắng, gần 30 năm tiến hành đổi mới cùng đất nước, đời sống người dân và bộ mặt Thủ đô đã có nhiều thay đổi. Những ngôi nhà cao tầng san sát rực rỡ ánh đèn, những đường phố rộng rãi, những cây cầu ngang dọc… Hà Nội đang vươn cao và trải rộng để hướng tới một Thủ đô văn minh, hiện đại.

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 6

Nhân dịp này, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật chào mừng.

Trong các hoạt động chào mừng Giải phóng Thủ đô có 30 buổi biểu diễn nghệ thuật vào 20h hôm nay (10/10). Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của Hà Nội, Trung ương, quân đội, công an, các tỉnh bạn và các câu lạc bộ bán chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều chương trình nghệ thuật sinh động, hấp dẫn phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân tại 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.

Bảo mẫu trói trẻ 15 tháng, trẻ bới rác ăn: Còn đâu môi trường sư phạm

Dồn dập những thông tin tiêu cực về cách hành xử của giáo viên, học sinh gây chấn động dư luận, khiến nhiều bậc cha mẹ cảm thấy bất an, lo lắng cho sự an toàn của chính con em mình. Làm cha mẹ, ai có thể nghĩ rằng, một ngày kia con mình bị cô giáo nhốt, đánh, hành hạ đủ kiểu chỉ vì bé đi học chưa ngoan, chưa theo ý muốn của các cô.

viet nam trong tuan: trung uong ban ve cac chuc danh chu chot khoa xii hinh 7
Hình ảnh cháu bé bị các cô giáo bạo hành tại cơ sở Sơn Ca (TP Đồng Hới)

Bé ăn rác ở Lạng Sơn; bảo mẫu ở Quảng Bình trói trẻ 15 tháng, hai cô giáo ở Hà Nội cãi cọ dùng dao dọa nạt nhau… Giáo dục nước nhà đang thực sự gặp vấn đề.

Buổi trưa thấy con nghịch ngợm, ương bướng nên cô giáo đã đưa con ra ngoài với ý định để dọa. Bé đã khóc khá lâu và đập cửa nhưng không ai giúp đỡ, và sau đó nhặt rác ở thùng rác gần đó cho vào miệng…

Vụ việc 3 giáo viên mầm non khống chế một cháu bé 15 tháng tuổi, nhét giẻ vào miệng khiến chúng ta thấy sốc…/.

Nhân Trí/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *