(kontumtv.vn) – Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động xây dựng tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Việt Nam- Trung Quốc trao đổi về tình hình Biển Đông 

Tại Diễn đàn Đối thoại Shangri-la, trong cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh với Đô đốc Tôn Kiến Quốc- Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Việt Nam trao đổi một cách thẳng thắn, khách quan và chính xác về những gì xảy ra trên Biển Đông thời gian gần đây với tinh thần xây dựng và theo luật pháp quốc tế, cam kết của khu vực như Tuyên bố của các bên về ứng xử ở biển Đông DOC…

Cuộc gặp giữa đoàn Việt Nam và đoàn Trung Quốc

Trước đó, chiều 28/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động nêu trên vi phạm chủ quyền Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) đã ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động xây dựng tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Liên quan vấn đề này, theo chương trình chính thức kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông.

Quốc hội thảo luận về “quyền im lặng”, giảm án tử hình

Tiếp tục chương trình làm việc, trong tuần qua, Quốc hội đã thảo luận về đánh giá bổ sung tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2014; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2015; cho ý kiến về nhiều dự án luật quan trọng.

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII

Đáng chú ý, quy định “quyền im lặng” hay bắt buộc ghi âm, ghi hình hoạt động hỏi cung, giảm án tử hình trong Bộ luật Tố tụng hình sự sửa đổi vẫn còn có quan điểm khác nhau.

Liên quan Điều 60 Luật BHXH, cơ bản các ý kiến đều thống nhất quan điểm cho rằng nên để người lao động có quyền lựa chọn hình thức nhận bảo hiểm. Việc có sửa điều luật ngay hay không và vì sao một bộ phận người lao động lại phản ứng mạnh như vậy cũng là vấn đề được nhiều đại biểu đặt ra, tranh luận.

Chính thức ký kết FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á Âu

Sau 2 năm tích cực, kiên trì đàm phán, tối 29/5, tại tỉnh Burabai củaKazakhstan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng 5 nước gồm: Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan và Chủ tịch Ban Thường trực Ủy banKinh tế Á – Âu đã chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế với thị trường 175 triệu dân và tổng GDP tới trên 2.500 tỷ USD.

Đây là Hiệp định thương mại tự do mang tính lịch sử, không chỉ vì Việt Nam là đối tác đầu tiên ký kết hiệp định này với liên minh kinh tế Á-Âu mà còn đem đến cơ hội vàng xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gỗ và một số sản phẩm chế biến.

Xác minh thông tin 3.000 trẻ em Việt Nam bị buôn bán sang Anh

Chiều 28/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho  biết Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh rõ những thông tin mà báo The Guardian nêu cho rằng khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam bị buôn bán sang Anh và bị ép lao động tại các khu vực trồng cần sa, buôn bán súng, ma túy và mại dâm.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin trên, đề xuất ý kiến lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2015.

Nắng nóng chưa từng có ở miền Trung

Những ngày qua, khô hạn xảy ra trên diện rộng, nhiều nơi ở miền Trung nắng nóng trên 40 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đây là đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 15 năm qua. Nắng hạn làm đảo lộn đời sống và sản xuất của người dân.

Người dân tiết kiệm từng giọt nước vì nắng nóng khô hạn

Hàng loạt diện tích không chủ động được nước tưới buộc phải chuyển đổi cây trồng, các giống lúa ngắn ngày chịu hạn được khuyến cáo sử dụng trong vụ sản xuất hè thu.

Nắng hạn kéo dài, không có nước tưới, ruộng đồng nứt nẻ, nhiều nông dân phải cắt bỏ cây đậu xanh, cây bắp… để cho bò ăn. Hàng trăm ha mía cháy rụi do thời tiết khô hanh…

Công Phượng lọt top 3 cầu thủ đáng xem nhất do ESPN bình chọn

Theo ESPN, Công Phượng là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá Đông Nam Á: “Công Phượng – Messi của Việt Nam đang đạt đến tầm cao mới trong sự nghiệp. Tại giải U23 Châu Á, những bàn thắng của Phượng đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam bước vào vòng chung kết. Họ giành vé vào vòng chung kết khi đụng phải một bảng đấu khó khăn, gồm cả Nhật Bản và Malaysia.”

Công Phượng được ESPN đánh giá cao

“Bên cạnh những thành tích trong màu áo đội tuyển, Công Phượng cũng đặt những dấu ấn đầu tiên của mình tại V-League, giải đấu cấp CLB cao nhất của Việt Nam.”

Khởi tố “trùm” trong đường dây Á khôi bán dâm

Chiều 29/5, Cục Cảnh sát Hình sự – Bộ Công an cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam hai “má mì” Đoàn Ngọc Minh (25 tuổi, ngụ ở phường 7, quận 5, TP HCM), Trần Đức Thùy Liên (30 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Thành, Quận 12, TP HCM) và “tú ông” Huỳnh Xuân Hùng (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, hiện trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi Môi giới mại dâm.

“Má mì” Trần Đức Thùy Liên tại cơ quan điều tra

Trước đó, tối 25/5, tại khách sạn Hạ Long Plaza, lực lượng cục cảnh sát hình sự bắt quả tang 2 cặp trai gái đang có hành vi mua bán dâm.

Cơ quan chức năng xác định, 2 đối tượng đã môi giới để gái mại dâm 25 tuổi quê An Giang bán dâm giá 7000 USD/ngày./.

N.T/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *