(kontumtv.vn) – Xích mích chuyện tình cảm, đối tượng mang theo một dao Thái Lan đến nhà nạn nhân đưa dao vào cổ và khống chế nạn nhân kéo vào nhà.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần VIII

Chiều 27/9, sau 3 ngày làm, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam đã tổ chức phiên bế mạc..

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII

Đại hội đã Hiệp thương cử Chủ tịch, các Phó chủ tịch chuyên trách và không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Theo đó, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Các ông, bà: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Pha, Bùi Thị Thanh, Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Đại hội cũng hiệp thương cử 6 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII không chuyên trách.

Với chủ đề “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới”-Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII (2009-2014); rút ra những bài học kinh nghiệm, nhận định, đánh giá cụ thể, toàn diện về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ VIII (2014-2019).

Diễn đàn kinh tế mùa thu: Tìm điểm nghẽn trong tái cơ cấu nền kinh tế  

Sáng nay (27/9), tại Ninh Bình, khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2014 với chủ đề “Tái cơ cấu nền kinh tế: Kỳ vọng chuyển biến mạnh mẽ và cơ bản”.

Tại diễn đàn này, ý kiến các chuyên gia, nhà quản lý… sẽ rất quan trong việc đánh giá thực trạng nền kinh tế, chỉ ra giải pháp cho những tháng cuối năm 2014 và năm 2015.

Các đại biểu cũng đánh giá kết quả thực hiện so với mục tiêu đề ra, chỉ ra nguyên nhân, tìm ra điểm nghẽn ảnh hưởng đến quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, đặc biệt là tái cơ cấu gắn với đổi mới mô hình tăng trường, thực hiện các đột phá chiến lược.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa thông xe đã lún, nứt

Sáng 21/9, dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã chính thức được phát lệnh thông xe.

Một vết nứt khá lớn, dài khoảng hơn chục m, chạy dọc theo tuyến đường

Tuy nhiên, chỉ sau khi thông xe 2 ngày, tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất này đã có một vết nứt khá lớn, dài khoảng hơn chục m, chạy dọc theo tuyến đường ở khu vực km 83 đoạn từ Yên Bái về Hà Nội gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông…

Liên quan đến vụ việc này, ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo,vị trí vết nứt là một trong 10 đoạn xung yếu trên toàn tuyến. 9 vị trí xung yếu còn lại cũng sẽ tiếp tục lún và có thể nứt như tại km 83, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo chủ đầu tư quan trắc theo dõi thường xuyên bù phụ để đảm bảo AGT theo đúng thiết kế sau khi tắt lún.

Nữ sinh 22 tuổi bị bạn trai khống chế làm con tin

Khoảng 8g45 ngày 27/9, Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP Huế, làm nghề bán điện thoại) đến nhà bạn gái là N.T.K.N. trên đường Nguyễn Huệ thì có cãi nhau với N..

Do bức xúc, Quang đã ôm lấy N. với con dao sắc nhọn trên tay. Lúc này mẹ của N. chạy ra ngoài kêu cứu. Quang dùng dao khống chế N. và đóng cửa cố thủ trong nhà.

Ngay lập tức thông tin trên được báo nhanh cho Công an TP Huế và tiếp đó là Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã có mặt tại hiện trường chỉ huy giải cứu con tin.

Người dân theo dõi sự việc cách hiện trường 200m

Tại hiện trường, đại tá Đặng Ngọc Sơn, trưởng Công an TP Huế, cho biết Quang bị kích động mạnh, không cho ai đến gần nên công an đã chọn giải pháp mời người nhà đến thuyết phục để đảm bảo an toàn cho con tin. Khoảng 9g30, mẹ của Quang được mời đến hiện trường.

Tiếp đó là chị gái và nhiều người thân của Quang đến thuyết phục Quang đầu thú.

Đến khoảng 11g30 Quang đồng ý đầu thú nhưng yêu cầu công an phải cung cấp một chiếc xe máy. Khoảng 11g45, Quang tự mở khóa cửa thả con tin, sau đó được người em trai chở bằng xe máy về nhà.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ một con dao nhọn do Quang để lại. Nạn nhân N. bị thương nhẹ ở tay trái, trên người có nhiều vết thâm, tinh thần hoảng loạn. Đến tối cùng ngày, nhà N. vẫn đóng kín cửa, người nhà chưa cho ai tiếp xúc với N..

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế, cho biết nguyên nhân là do đối tượng Nguyễn  Hữu Quang (SN 1992, ngụ 13/31 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP.Huế) bị kích động mạnh về chuyện tình cảm. Hiện công an cho Quang ở nhà dưới sự bảo lãnh của gia đình. “Chúng tôi sẽ chọn thời điểm thích hợp để mời đối tượng này lên làm việc nhằm điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật…” – ông Sơn nói. Cũng theo ông Sơn, Quang chưa từng có tiền án, tiền sự.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quang (ngồi sau) ra khỏi hiện trường.
Ảnh: Văn Vương/Tiền phong

Theo bà Nguyễn Thị Chính – mẹ nạn nhân Ngân, giữa Quang và con gái bà từng có quan hệ yêu đương nhưng đã chấm dứt. Sau khi được Quang thả ra, Ngân bị ngất xỉu vì căng thẳng nhưng sau đó sức khỏe dần hồi phục.

Trao đổi với PV, luật sư Trần Nguyễn Hữu Chi (Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, hành vi của Quang chưa gây ra hậu quả nên cơ quan công an mới cho cho đối tượng này về nhà.

Theo ông Chi, nếu nạn nhân hoặc người khác bị thương tích do Quang gây ra trong vụ việc trên thì cơ quan công an mới có thể khởi tố và bắt giam Quang ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Cũng theo luật sư Chi, để thực hiện đúng quy trình tố tụng, cơ quan công an phải xác định xem hung thủ có bị mắc bệnh gì không.

Cháy rụi quán bar tại Hà Nội

Khoảng 23h45 ngày 23/9, quán bar Luxury (số 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội), một tụ điểm vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành bất ngờ bốc cháy. Vụ cháy khiến khoảng 10 người bị ngạt khói nhẹ nhưng được cấp cứu kịp thời.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của vụ cháy Luxury bar (Yên Phụ) là do chập điện từ bảng quảng cáo mới được lắp đặt, sau đó lửa từ tầng 2 của quán bar cháy lan xuống tầng 1.

Thang máy rơi tự dọ tại Lotte Center

Khoảng 20h45 tối ngày 25/9, chiếc thang máy trong tòa nhà Lotte (đường Đào Tấn Hà Nội) vừa khai trương đầu tháng 9 rơi tự do rồi kẹt lại, khiến 7 người bị nhốt phía trong hoảng loạn.

Theo phản ánh của những người bên trong thang, khi thang máy xuống đến tầng 63 thì bất ngờ gặp sự cố, rơi xuống tầng 35 rồi kẹt lại. Các khách hàng đã hết sức hoảng sợ và gọi điện cho ban quản lý tòa nhà cũng như cảnh sát để cầu cứu.

Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động

Các vụ việc liên quan đến bạo hành, ngược đãi trẻ em xuất hiện gần đây khiến cả xã hội bất bình. Những tiếng khóc thét, những vết bầm tím mãi là vết thương khó lành đối với các bé.

Ông Lưu Đức Tỉnh, Trưởng Công an TP Việt Trì vừa cho biết, đơn vị đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (48 tuổi, trú tại khu Liên Minh, phường Minh Phương, TP Việt Trì) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


Nguyễn Thị Kim Thanh tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, mặc dù đã dùng nhiều biện pháp để dỗ, nhưng do thấy cháu bé khóc quấy quá nên đã dùng chai rượu đút vào mồm cháu bé, sau đó bất ngờ giật mạnh. Thấy bé khóc to hơn, Thanh lại dùng hai tay để ép lên ngực cháu bé 2 tuổi rồi dùng băng vệ sinh nhét vào miệng cho bé khỏi khóc.

Hậu quả, cháu bé Kim Liên đã bị thương tích nặng, gẫy 2 răng hàm trên và 2 răng dưới, phận ngực cũng bị tổn thương. Sau khi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, hiện cháu Liên đã có dấu hiệu hồi phục và được chuyển về Bệnh viện tỉnh Phú Thọ để điều trị.

Liên quan đến vụ “hành hạ” bé trai 14 tuổi bị khuyết tật trong khách sạn, nghi can Nguyễn Thanh Sơn đã bị bắt giữ. Bước đầu, Sơn khai có dùng tay đánh Tú đến thương tích.

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn

Trước đó, như đã đưa tin, trong khi lên kiểm tra phòng 206, nhân viên khách sạn Hoàng Anh 1 (đóng trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh) phát hiện cháu Nguyễn Anh Tú bị đánh đập dã man nằm gục trong phòng.

Bác sỹ Nguyễn Văn Việt – Khoa phẫu thuật thần kinh cột sống – Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết: Cháu Tú nhập viện vào ngày 16/9 với nhiều vết thương trên người như loét hậu môn, hoảng loạn, tụ máu ở dương vật, bầm dập toàn thân, chân tay tím tái, mặt mày chi chít vết cào cấu, trầy xước…

Cháu Tú 14 tuổi khuyết tật bị đánh dã man

Nghi can hành hạ, đánh đập cháu Tú sau đó được xác định là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An), ở trọ gần nhà nạn nhân. Trước đó, do quyen biết với gia đình cháu Tú, Sơn đã xin đưa cháu Tú đi chơi, sau đó đưa cháu Tú vào khách sạn đánh đập cháu Tú, bỏ cháu một mình trong khách sạn rồi bỏ trốn./.

Nhân Trí/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *