(kontumtv.vn) – Những người trên chiếc xe khách gặp nạn ở Thanh Hóa đều là họ hàng từ Nghệ An ra Hà Nội tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu.

Gần 14h, chiều 24/1, xe khách 16 chỗ biển số Nghệ An lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng Nam – Bắc. Đến đoạn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), ôtô bất ngờ mất lái, lao sang phần đường ngược lại tông trực diện vào xe tải biển số Hà Nội vừa chạy tới.

Vụ tai nạn gây ra tiếng động rất lớn, 6 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 2 người khác chết trên đường đến bệnh viện. Sau đó thêm một người nữa qua đời vì trọng thương. Một số người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân.

Những người trên chiếc xe khách gặp nạn ở Thanh Hóa đều là họ hàng từ Nghệ An ra Hà Nội tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu. Hay tin dữ, cô gái sốc nặng và rơi vào trạng thái hoảng loạn.

 Án mạng nghiêm trọng tại Gia Lai

Tuần qua, vụ án mạng xảy ra tại Gia Lai khiến 2 cha con ông Nguyễn Văn Cường và cháu Nguyễn Thị Thủy bị thiệt mạng và mẹ đẻ, vợ ông Cường bị thương, khiến dư luận bàng hoàng.

Chiều 21/1, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã phát hiện một số chứng cứ quan trọng liên quan tới vụ án mạng làm 2 người chết, 2 người bị thương ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

 Lực lượng điều tra là Công an huyện Đức Cơ và Phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai đã thu giữ nhiều vật chứng và phát hiện nhiều dấu vết tại hiện trường là nhà nạn nhân Nguyễn Văn Cường (56 tuổi), ở làng Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Các vật chứng này gồm 1 áo khoác màu đen, trong túi áo đựng 1 gói thuốc con ó; 1 mũ lưỡi trai màu đen.

Ở khu vực xung quanh hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện một con dao gấp còn dính máu. Phía sau nhà, hàng rào B40 có dấu hiệu bị cắt. Trên nền hiện trường có nhiều dấu giầy dính máu. Ngoài ra, ở cổng, trong nhà và trên chăn màn nhà nạn nhân vẫn lưu nhiều vết máu. Cơ quan Công an xác định, hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co.

Cơ quan Công an đã triệu tập một số đối tượng để thu thập lời khai. 

Hà Nội bắt giữ 10 tấn thực phẩm chức năng giả

Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng 8, phòng cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội triệt phá một đường dây buôn bán và tiêu thụ thực phẩm chức năng giả số lượng lớn.

Theo khai nhận của các đối tượng, một loạt viên nang tthực phẩm chức năng không có nguồn gốc cùng với các bao bì in giả nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Australia… đã được nhập từ Trung Quốc về. Sau đó, các đối tượng sử dụng một số kiot tại chợ đầu mối Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh để đóng gói và từ đây đưa đi các tỉnh tiêu thụ. Để tiêu thụ trót lọt, các đối tượng đã không đưa trực tiếp thực phẩm chức năng giả vào các cửa hàng thuốc hay chợ bán thuốc, mà chọn cách giao nhận hàng dọc đường.

Đại diện công an thành phố Hà Nội cho biết, đã có trên 30 nhãn hiệu thực phẩm chức năng bị làm giả và được đường dây này tiêu thụ trong hơn 1 năm nay. Không chỉ tại chợ thuốc Hapolico, nhiều cửa hàng thuốc lớn tại Hà Nội và các tỉnh cũng tiếp tay cho hoạt động này.

Hiện vụ việc đang được công an thành phố Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ. Danh tính các cửa hàng, hiệu thuốc tiêu thụ thực phẩm chức năng giả sẽ được công bố để người tiêu dùng cảnh giác.

Cục trưởng Đường sắt đột tử trong văn phòng

Cuối giờ làm việc ngày  22/1, cán bộ công nhân viên Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã chết trong phòng làm việc.

Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc và tham gia họp, báo cáo về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.

Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng phải kiểm điểm trách nhiệm và giải trình về sự việc.

Những phát ngôn của ông Thắng bị cho là không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông gây bức xúc.

Ông Nguyễn Hữu Thắng từng là Phó cục trưởng Đường sắt, Vụ phó Kế hoạch Đầu tư Bộ Giao thông. Ông chuẩn bị nghỉ hưu trong năm 2015.

Cung ứng đủ tiền cho ATM dịp Tết Nguyên đán

Phó Thống đôc Đào Minh Tú cho biết: NHNN luôn  sẵn sàng cung ứng đủ tiền mặtcho các NHTM, thậm chí ưu tiên những mệnh giá hay sử dụng cho hệ thống ATM để không bị kẹp zip, dính…

NHNN chỉ đạo tinh thần cao nhất, tránh hiện tượng máy ATM không có tiền, hoạt động không đáp ứng đủ… Lượng tiền mặt cho máy ATM đáp ứng đầy đủ, đặc biệt là thành lớn, khu công nghiệp…

Năm nay, NHNN tiếp tục không in mới tiền lẻ mệnh giá 5.000 đồng trở xuống.. Năm 2013 khi không đưa tiền 500 đồng vào lưu thông đã tiết kiệm được (thông qua việc không in ấn, chi phí vận chuyển, bốc vác, bảo quản…) đã tiết kiệm được 94 tỷ đồng.

Năm 2014 không in mới tiền mệnh giá 1.000 – 2.000 đồng đã tiết kiệm được 314 tỷ đồng và nếu cộng dồn với việc không in ấn và lưu thông tiền lẻ mệnh giá 500 thì năm 2014 đã tiết kiệm được 409 tỷ đồng.

Năm 2015 nếu không in tiền mệnh giá 5.000 đồng mới vào lưu thông thì sẽ tiết kiệm được khoảng 171 tỷ đồng.

Tiền mệnh giá 10.000 – 20.000 – 50.000 tiếp tục được in mới. In mới tiền để mừng tuổi không phải là chính sách bắt buộc mà chỉ mang tính chất kết hợp. NHNN vẫn cung ứng các loại tiền này cho các đơn vị, còn các đơn vị có bao nhiêu thì đổi bấy nhiêu cho khách hàng của mình. Bây giờ không có chính sách nào đặt ra là phải đổi tiền để người dân mừng tuổi, đi lễ.

Đổi giấy phép lái xe không cần giấy khám sức khỏe

Chiều 21/1, ông Nguyễn Thắng Quân – Vụ trưởng quản lý phương tiện và người lái, Tổng Cục đường bộ Việt Nam – cho biết, để giảm thủ tục rườm rà và khuyến khích người dân đổi giấy phép lái ôtô, xe máy (còn hạn sử dụng) sang thẻ nhựa, Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa ký quyết định cho phép chủ phương tiện không phải khám sức khoẻ.

Tuy nhiên, theo ông Quân, việc này chỉ áp dụng với loại giấy phép lái xe phải còn hạn sử dụng ít nhất 3 tháng. Hiện, để hỗ trợ người dân đến đổi giấy phép lái xe nhanh chóng, Tổng cục đường Bộ Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm giải quyết việc đổi giấy phép qua mạng chỉ mất 2 giờ. Sau hơn một tháng áp dụng phương thức này, công việc đã đạt hiệu quả cao.

Trong tháng 1, Tổng Cục sẽ nhân rộng mô hình này ra hai thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và đến tháng 3 sẽ phổ biến trên toàn quốc.

Sai phạm trong xây dựng cầu vượt nội đô: Hà Nội nói không, Bộ Xây dựng bảo có?!

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa phát hiện nhiều sai phạm của Sở GTVT Hà Nội trong việc xây dựng các công trình cầu vượt tại các nút giao Nguyễn Chí Thanh – Đường Láng; Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã bằng nguồn tiền ngân sách Nhà nước.

Sau khi nhận được kết luận của Thanh tra Bộ, Sở GTVT TP Hà Nội đã có báo cáo giải trình làm rõ hơn về kết luận thanh tra này.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, tại hai dự án cầu vượt nhẹ kết cấu thép tại hai nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – đường Láng; Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã (nút Daewoo). Đây là những dự án lần đầu tiên được thí điểm để thực hiện tại Hà Nội được triển khai theo cơ chế đặc thù: Vừa thiết kế vừa thi công, hoàn toàn tuân thủ theo các quy định của Nhà nước ban hành.

Sở GTVT khẳng định, kinh phí liên quan đến định mức, đơn giá của Thanh tra Bộ Xây dựng nêu ra chưa đủ cơ sở khi chưa được UBND TP Hà Nội phê duyệt định mức (tại thời điểm ban hành Kết luận thanh tra). Các định mức này hiện nay đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, cho phép áp dụng phù hợp với thực tế thi công tại hiện trường và Sở GTVT sẽ nghiệm thu, quyết toán theo đúng các kết luận của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nên không thể coi đó là sai phạm và thất thoát./.

Vũ Hạnh/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *