(kontumtv.vn) – Vụ việc sẽ được cảnh sát biển điều tra ban đầu, sau đó chuyển hồ sơ cho đúng cơ quan chức năng phụ trách điều tra.

Hôm nay (12/10), tàu Sunsire 689 sẽ tiếp tục được sửa chữa để có thể sớm xuất phát tiếp ra Quảng Trị trả hàng. Cũng trong ngày hôm nay, dự kiến việc giám định dầu cũng sẽ có kết quả. Theo một lãnh đạo của cảnh sát biển, vụ việc sẽ được cảnh sát biển điều tra ban đầu, sau đó sẽ nghiên cứu chuyển hồ sơ cho đúng cơ quan chức năng phụ trách điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ một số kim tiêm đã qua sử dụng, một con dao kim loại dài 52 cm và vỏ một số chai nước, gậy cán gỗ do nhóm cướp biển để lại. Ngoài ra cơ quan chức năng cũng ghi nhận hệ thống hàng hải, thông tin, định vị, âm thanh… trên tàu đã bị phá hỏng toàn bộ. Có những máy móc bị nhóm cướp biển lấy đi cùng với tiền, tài sản cá nhân của các thuyền viên trên tàu. Phao, xuồng cứu sinh, ống khói và phía trước tàu đều được nhóm cướp biển dùng sơn đỏ sơn lại để hòng không ai nhận ra tàu Sunrise 689.

Tàu Sunrise 689 khi chưa bị cướp biển tấn công

Trước đó, sau gần 1 tuần mất liên lạc, sáng 9/10, Thuyền trưởng tàu Sunrise đã liên lạc với chủ tàu. Ngay lập tức, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển triển khai lực lượng ứng cứu. Ngày 10/10, tàu Sunrise 689 đang được hỗ trợ lai dắt về khu vực cảng thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khoảng đêm 10/10 –  sáng 11/10, biên đội gồm 2 tàu Cảnh sát biển số 2001 và 2004 đã dẫn dắt tàu Sunrise 689 về Vũng Tàu an toàn. Hai thuyền viên bị thương đã được chăm sóc phục hồi sức khỏe, các thuyền viên khác còn lại trên tàu sức khỏe tốt.

Sáng 11/10, đoàn kiểm tra của các lực lượng chức năng đã tiếp cận, lên kiểm tra thực tế trên tàu Sunrise 689, chăm sóc y tế, thăm hỏi, động viên các thủy thủ tàu, đồng thời làm thủ tục nhập cảnh cho các thủy thủ.

Theo kiểm tra sơ bộ của đoàn kiểm tra gồm Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3, Cảng vụ hàng hải, Biên phòng và các cơ quan chức năng khác, tất cả các trang thiết bị đều bị đập phá làm cho tàu Sunrise 689 không xác định được tọa độ tàu và hướng đi của tàu trong quá trình bị cướp đến khi về Việt Nam.

Tổng Bí thư khẳng định quyết tâm chống tham nhũng

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 sắp khai mạc, ngày 6/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại biểu Quốc hội khóa XIII và các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình và Tây Hồ để lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của cử tri gửi tới Quốc hội.

Trước những ý kiến của cử tri về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, hư hỏng trong nội bộ. Không ai bật đèn xanh dung túng cho hành động tham nhũng, lãng phí.

Tổng Bí thư cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng cơ chế, luật pháp để “có muốn tham nhũng cũng không tham nhũng được, không dám tham nhũng và không thể tham nhũng”; tăng cường phát hiện tham nhũng. Tuy nhiên, phòng, chống tham nhũng là “phức tạp và quá khó”, có nhiều việc muốn mà chưa làm ngay được, đòi hỏi phải làm kiên trì, quyết liệt. Trong xử lý tham nhũng chúng ta muốn làm nhanh nhưng trong một vụ án chằng chịt nhiều quan hệ câu kết với nhau, móc ngoặc với nhau, lợi ích nhóm, “ông mất chân giò, bà thò chai rượu”. Tinh thần là khi phát hiện phải xử lý rất nghiêm minh.

Thường vụ Quốc hội họp bàn nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng: Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, vấn đề thu chi ngân sách, luật sửa đổi các luật thuế. Không ăn dành thời gian bàn luận chính thức nhưng vấn đề tăng lương cũng được kỳ họp này nhắc đến và được dư luận quan tâm.

Vấn đề tiền lương đã được nhắc đến trong kỳ họp này

Về dự án sân bay Long Thành, đa số ý kiến trong Thường vụ Quốc hội đồng ý để Chính phủ trình dự án này xin ý kiến Quốc hội tại kỳ họp thứ 8. Tuy nhiên, vấn đề nhiều đại biểu băn khoăn nhất vẫn là “Vốn ở đâu ra để đầu tư xây dựng”. Bởi năm 2015, vốn trái phiếu chính phủ đã không còn “cửa”, trong khi nền kinh tế vẫn được dự báo là tiếp tục khó khăn, nên khó kêu gọi các DN đầu tư góp vốn.

Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa

Trung Quốc vừa hoàn tất việc xây dựng một đường băng dành cho máy bay quân sự trên đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).

Hành động này cho thấy, Trung Quốc một lần nữa thể hiện rõ ý đồ khẳng định chủ quyền bất hợp pháp của họ đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn, nước này đã cố tình giải thích và áp dụng sai Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 trong việc xác định đường cơ sở quần đảo Hoàng Sa, một quần đảo của Việt Nam, không phải là quốc gia quần đảo, nhằm xác định phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của quần đảo này, cố tình tạo ra vùng chồng lấn, biến vùng không tranh chấp thành vùng tranh chấp.

Điều này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm trắng trợn quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với Luật pháp quốc tế. Hành động pháp lý cũng là một biện pháp hòa bình.

Kỷ niệm trọng thể 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10-2014), Trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Tuyên dương người tốt việc tốt và Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014 trong niềm phấn khởi và tự hào của nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc diễn văn tại buổi Lễ Kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, đây là một sự kiện trọng đại và vinh quang trong lịch sử ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long – Hà Nội.

Bí thư Thành ủy nêu rõ: Nghị quyết số 15 của Quốc hội khóa XII quyết định mở rộng địa giới hành chính Thủ đô có hiệu lực từ ngày 1/8/2008. Quyết định lịch sử này đã tạo cho Hà Nội những điều kiện phát triển mới, xứng tầm với vị trí là trung tâm chính trị – hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của đất nước, một đô thị hiện đại, năng động và hiệu quả, ngày càng văn minh, hiện đại. Chỉ trong thời gian ngắn, với nỗ lực và quyết tâm cao, chủ động và sáng tạo, Hà Nội đã hoàn thành một khối lượng công việc đồ sộ, trong đó có những việc mới, việc khó, việc chưa có tiền lệ, nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy và cán bộ, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.

Festival âm nhạc mới Á – Âu

Năm nay, Festival Âm nhạc mới Á – Âu được tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 8-9/10 hội tụ các nhạc sĩ, nghệ sĩ từ hơn 30 quốc gia tham dự. Đây chính là cơ hội giao lưu và giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, quảng bá những tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đêm nhạc ở hang Đầu Gỗ (Quảng Ninh)

Liên hoan cũng là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam, về nền văn hóa, âm nhạc lâu đời của dân tộc ta, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức âm nhạc quốc tế.

Các nhạc sĩ, nghệ sĩ của các nước Lào, Nga, Pháp, Mỹ đã chia sẻ cảm nhận về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, các đại biểu khẳng định thông qua ngôn ngữ đặc biệt là âm nhạc, mọi người sẽ hiểu hơn về âm nhạc đương đại, việc giới thiệu các tác phẩm âm nhạc mới cũng giúp khán giả hiểu hơn về truyền thống, bản sắc văn hóa của các dân tộc tạo sự gắn kết giữa các nước và các khu vực trên thế giới.

Trong tuần, còn xảy ra một số vụ giết người ghê rợn gây rúng động dư luận; những người yêu môn thể thao Vua ở Việt Nam lại thất vọng trước trận thua của U19 Việt Nam – Hàn Quốc…/.

An Nhi/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *