(kontumtv.vn) – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định quan điểm này khi tiếp bà Lisa Davis, thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens vào chiều nay (20/7) tại Trụ sở Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp bà Lisa Davis, thành viên cấp cao Ban điều hành Tập đoàn Siemens. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao quá trình hợp tác, phát triển của Tập đoàn Siemens tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Với vị thế là một tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới, Siemens hiện là đối tác lớn trong các lĩnh vực sản xuất, truyền tải điện của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, để thực hiện mục tiêu tăng trưởng bền vững, Việt Nam trước hết cần bảo đảm hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tập trung phát triển hệ thống đường cao tốc với mục tiêu xây dựng được 2.000 km đường cao tốc vào năm 2020, đặc biệt sẽ nối thông tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cũng như phát triển các tuyến đường cao tốc ở nhiều khu vực; kết nối đường cao tốc đến các cửa khẩu, sân bay, cảng biển. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có nhu cầu phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao, xây dựng các cảng hàng không…

Đối với ngành năng lượng, để bảo đảm cung cấp đủ điện cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở mức tăng trưởng GDP trên 6% như hiện nay, mỗi năm điện năng cần đạt mức tăng trưởng khoảng 10%.

“Như vậy, cơ hội cho các tập đoàn công nghiệp hàng đầu như Siemens để mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam là rất lớn”, Phó Thủ tướng nói.

Siemens chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1993. Trước đó, từ năm 1979, Siemens đã cung cấp 2 turbine hơi công nghiệp cho Nhà máy giấy Bãi Bằng. Đến nay, Tập đoàn này đã thực hiện thành công nhiều dự án về cơ sở hạ tầng của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, truyền tải điện.

Theo Phó Thủ tướng, việc sử dụng các công nghệ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, an toàn và thân thiện với môi trường là ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo hướng thân thiện với môi trường, áp dụng khoa học-công nghệ tiên tiến trong từng dự án.

“Chúng tôi hoan nghênh Siemens phối hợp đưa các công nghệ tiên tiến vào áp dụng nhằm phát triển nguồn năng lượng sạch và năng lượng tái tạo tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng cho biết.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp, bà Lisa Davis đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

“Siemens cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, hoạt động lâu dài, sử dụng những công nghệ an toàn nhất tại Việt Nam”, bà Lisa Davis nói.

Bà Lisa Davis cũng cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong thời gian tới, Siemens bày tỏ mong muốn được mở rộng đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông vận tải, khai thác, chế biến dầu khí.

Xuân Tuyến/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *