Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei Dato Erywan Pehin Yusof. Ảnh: TTXVN phát

Tại điện đàm, Bộ trưởng Dato Erywan Pehin Yusof đã chúc mừng Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2020, đặc biệt đã dẫn dắt ASEAN vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có.

Dưới chủ đề “Chúng ta quan tâm, Chúng ta chuẩn bị, Chúng ta thịnh vượng”, Bộ trưởng Dato Erywan Pehin Yusof đã chia sẻ về một số định hướng và ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2021, trong đó có triển khai các sáng kiến ứng phó với COVID-19 và phục hồi sau đại dịch đã được thông qua năm 2020, xúc tiến xây dựng tầm nhìn cho ASEAN sau 2025; thúc đẩy hợp tác đa phương, trật tự khu vực dựa trên luật lệ, xây dựng các sáng kiến hợp tác hướng về người dân; khẳng định các ưu tiên, sáng kiến này được xây dựng trên cơ sở tiếp nối và nhân lên những thành quả đã đạt của ASEAN những năm trước, đặc biệt là năm 2020 dưới nhiệm kỳ Chủ tịch của Việt Nam.

Chúc mừng Brunei bắt đầu đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2021, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Brunei nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, sáng kiến đề ra trong năm 2021.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những thách thức, hậu quả to lớn của đại dịch COVID-19, hai Bộ trưởng nhất trí Việt Nam và Brunei cần tăng cường phối hợp, góp sức củng cố đoàn kết, gắn kết nội khối, nâng cao khả năng thích ứng và vai trò trung tâm của ASEAN vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng chung ở khu vực.

TTXVN/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *