(kontumtv.vn) – Indonesia và Việt Nam đã tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm trao đổi định hướng hợp tác của Hội trong năm 2021 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Viet Nam va Indonesia huong toi tang cuong quan he hop tac hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Katadata)

Ngày 15/1, Hội Hữu nghị Indonesia-Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Đại sứ mới bổ nhiệm của Indonesia tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp trực tuyến tại Jakarta nhằm trao đổi định hướng hợp tác của Hội trong năm 2021 trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch Hội hữu nghị Indonesia–Việt Nam Budiasa Sastrawinata, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang, Đại sứ mới bổ nhiệm của Indonesia tại Việt Nam Denny Adbi, cùng hơn 30 thành viên của hội là những nhà hoạt động xã hội, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục và các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, đầu tư, kinh doanh, khai thác dầu khí…

Các thành viên của hội đã trao đổi về kế hoạch công tác năm nay và mong muốn tiếp tục đóng góp vào thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, thể thao giữa Việt Nam và Indonesia. Đặc biệt các doanh nghiệp Indonesia khẳng định tiếp tục đầu tư, kinh doanh và hợp tác tại Việt Nam và mong muốn chính phủ hai nước tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất,  tại Việt Nam và Indonesia.

Thay mặt Chính phủ hai nước, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia và Đại sứ Indonesia tại Việt Nam khẳng định chính phủ hai nước luôn ủng hộ và hỗ trợ hợp tác toàn diện trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, trong đó luôn tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong các hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh…nhằm thực hiện thành công Kế hoạch hành động Đối tác Chiến lược Việt Nam – Indonesia giai đoạn 2019-2023.

Đại sứ Phạm Vinh Quang cho rằng mặc dù tình hình dịch COVID-19 vẫn chưa hạ nhiệt và tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp hai nước, nhưng bên cạnh thách thức cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hai nước nắm bắt như tận dụng tối đa và triệt để các chính sách ưu đãi và các gói hỗ trợ của chính phủ hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Indonesia–Việt Nam Budiasa Sastrawinata khẳng định hội sẽ tiếp tục làm đầu mối và luôn đồng hành, giúp đỡ các thành viên thúc đẩy hợp tác văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, thể thao và các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *