(kontumtv.vn) – Đoàn công tác VOV thăm, làm việc với các cơ quan truyền thông của Myanmar và Ấn Độ để mở rộng và thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực phát thanh-truyền hình.

Thực hiện mục tiêu phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) theo mô hình tập đoàn đa phương tiện, từ ngày 18-24/7, đoàn cán bộ của VOV do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các cơ quan truyền thông của Myanmar và Ấn Độ để mở rộng và thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực phát thanh-truyền hình.

vov thuc day hop tac phat thanh-truyen hinh voi myanmar va an do hinh 0
Đoàn cán bộ VOV làm việc với MRTV

Tại Myanmar, sau khi đi thăm và làm việc với Đài PT-TH Myanmar (MRTV) và Công ty kinh doanh ấn phẩm và tin tức, trực thuộc Bộ thông tin Myanmar ở thủ đô Nay Pyi Taw, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải đã thay mặt VOV ký Thỏa thuận hợp tác với MRTV trước sự chứng kiến của ông Tin-Sủy, Thư ký thường trực Bộ Thông tin Myanmar.

Theo thỏa thuận này, VOV và Đài PT-TH Myanmar sẽ trao đổi các chương trình phát thanh và truyền hình về các vấn đề đời sống, du lịch, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục của mỗi nước và đặc biệt là trao đổi các chương trình âm nhạc dân ca, cổ điển và nhạc mới.

vov thuc day hop tac phat thanh-truyen hinh voi myanmar va an do hinh 1
Đoàn cán bộ VOV thăm Công ty ấn phẩm và tin tức Myanmar

VOV và MRTV cũng sẽ hợp tác sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình về các chủ đề cùng quan tâm, phù hợp với chính sách thông tin, luật pháp và quy định của từng nước. Hai bên cũng đã thống nhất việc trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, họp hai năm một lần luân phiên tại Việt Nam và Myanmar để thảo luận, nhận xét và đánh giá việc thực hiện các chương trình hợp tác theo văn bản thỏa thuận.

vov thuc day hop tac phat thanh-truyen hinh voi myanmar va an do hinh 2
Ký văn bản Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa VOV và MRTV

Đồng thời, tổ chức trao đổi các đoàn phóng viên, kỹ thuật viên cả hai loại hình phát thanh và truyền hình để sản xuất chương trình giới thiệu về đất nước, con người của hai nước, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Myanmar ngày càng phát triển.

Tại Ấn Độ, đoàn đã làm việc với các nhà lãnh đạo của Hãng phát thanh-truyền hình Ấn Độ (Prasar Bharati) và 2 cơ quan trực thuộc là Đài Truyền hình Doordrarshan và Đài phát thanh toàn Ấn (All India Radio) để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động cụ thể theo Thỏa thuận đã ký tháng 10 năm ngoái giữa VOV và Prasar Bharati tại NewDelhi, nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Ấn Độ.

vov thuc day hop tac phat thanh-truyen hinh voi myanmar va an do hinh 3
Thứ trưởng phụ trách Phương Đông của Bộ Ngoại giao Ấn Độ tiếp đoàn VOV

Theo đó, hai bên nhất trí thúc đẩy nhanh hơn nữa các hoạt động cần thiết để tổ chức sản xuất, trao đổi các chương trình phát thanh, truyền hình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người của nhau. Từ đó, giúp nhân dân và doanh nghiệp hai nước hiểu biết hơn về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam và Ấn Độ.

Trước mắt, VOV cùng với Đài Truyền hình Doordrarshan và Đài phát thanh toàn Ấn sẽ triển khai việc trao đổi các chương trình phát thanh, truyền hình về các lĩnh vực âm nhạc, văn hóa, ẩm thực, du lịch, phim ảnh và tăng cường thông tin phản ánh các hoạt động song phương.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải và các thành viên trong đoàn cũng đã đi thăm, làm việc và tìm hiểu hoạt động của một số cơ quan báo chí lớn của Ấn Độ như: Thời báo Ấn Độ (Times of India- TOI), Hãng Thông tấn Ấn Độ (Press Trust of India-PTI và Hãng tin quốc tế Asian (Asian News Intertional- ANI).

Tiếp và chiêu đãi Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải cùng các thành viên trong đoàn, ngài Anil Wadhwa, Thứ trưởng phụ trách Phương Đông của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, đã phát biểu đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn VOV với các cơ quan truyền thông quan trọng của Ấn Độ và khẳng định: Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống lịch sử lâu đời từ những điểm tương đồng bắt nguồn về văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo… Mối quan hệ đó đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru dày công vun đắp.

vov thuc day hop tac phat thanh-truyen hinh voi myanmar va an do hinh 4
Thư ký thường trực Bộ Thông tin Myanmar tiếp Đoàn VOV

Trước đông đảo quan chức ngoại giao, các nhà báo, học giả và các nhà quản lý cấp cao báo chí Ấn Độ, ngài Anil Wadhwa mong VOV – một trong 3 cơ quan báo chí lớn thuộc Chính phủ Việt Nam, triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác về truyền thông giữa VOV và Prasar Bharati để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam-Ấn Độ lên tầm cao mới.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại New Dehli, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải cũng đã đến chào Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Tôn Sinh Thành./.

Sông Thao/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *