(kontumtv.vn) – Sau khi các nạn nhân còn lại được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), các bác sỹ đã dùng mọi biện pháp để cứu chữa. Điều bất ngờ, sau khi xét nghiệm các bác sĩ phát hiện có 3 nạn nhân phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.

Liên quan đến vụ việc 6 người tử vong tại quán karaoke ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh, ngày 9/9, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc, BV Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, 3 nạn nhân có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.Dương tính ma túy

ma túy; Hải Hà; Quảng Ninh; ngạt khí
Hiện trường vụ việc

Theo bác sĩ Thịnh, hiện cả 3 bệnh nhân đều đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Trong số này nữ nạn nhân duy nhất là chị L.T.L (SN 1985, trú tại xã Cao Sỹ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn).

Do các nạn nhân được phát hiện quá muộn, lại sử dụng ma túy tổng hợp nên mức độ nguy hiểm đến tính mạng khá cao.

Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh cho biết thêm, khi sử dụng ma túy đá, các nạn nhân sẽ thấy cảm giác cực kỳ phấn chấn, thăng hoa, mất tự chủ, ra sức nhảy múa, hò hét.

Đặc biệt trong phòng kín, lại có máy phát điện sản sinh ra khí CO2 độc, khí oxy sẽ ít đi, gây ức chế thần kinh. Khi nạn nhân đang phê ma túy đá, không thể có cảm giác là mình đang mất dần oxy, dẫn đến việc cơ thể lịm dần và tắt thở.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 3 nạn nhân khác gồm Phạm Việt Chương (SN 1993, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà, nhân viên của quán); anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1991, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà) và anh Phạm Văn Tuấn (SN 1992, trú tại phường Hải Yên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang có những tiến triển tốt hơn.

4 đám tang liên tiếp

Ngày 9/9, thi thể 6 nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về nhà riêng để làm lễ án táng. Khung cảnh tang thương bao trùm xóm nghèo, nơi mà có đến 4 nạn nhân trong vụ ngạt khí dẫn đến tử vong.

Trong số những người thiệt mạng, đáng chú ý đến trường hợp của nạn nhân Vũ Văn Luyện. Luyện mới lập gia đình, mới vào làm ở bộ phận chỉnh âm thanh của Queen Club được một thời gian.

ma túy; Hải Hà; Quảng Ninh; ngạt khí
4 đám tang ở 1 xã

Người vợ trẻ vừa ôm con 10 tháng tuổi vừa khóc không thành tiếng bên quan tài chồng. Cuộc sống của hai vợ chồng vốn hết sức khó khăn nay lại càng bi đát hơn khi Luyện tử vong.

Vụ việc diễn ra quá bất ngờ khiến không ít những người dân nơi đây bàng hoàng. Một xã có đến 5 người chết trẻ, 2 người bị hôn mê sâu, và không biết tương lai sẽ ra sao.

ma túy; Hải Hà; Quảng Ninh; ngạt khíma túy; Hải Hà; Quảng Ninh; ngạt khí
Đau thương cho các gia đình nạn nhân

Người dân xã Phú Hải chưa bao giờ nghĩ nơi thôn làng bình yên này lại chìm trong đau thương dồn dập như thế.

Một người dân tới dự đám tang nói: “Tôi không ngờ các cháu lại để xảy ra nông nỗi như thế. Hôm qua còn thấy chúng nó ngồi uống nước với nhau, vậy mà bây giờ phải chịu cảnh tang thương thế này, thật đau thương quá”.

Cực kỳ nghiêm trọng

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã chính thức thông tin về vụ việc. Theo đó, khoảng 21h ngày 7/9/2014, anh Nguyễn Hữu Tuyến từ quán trở về nhà riêng và giao quyền điều hành, quản lý tại quán cho nhân viên là anh Đinh Văn Thuấn (SN 1980, trú tại thị trấn Quảng Hà).

Khoảng 23h30′ cùng ngày, do mưa lớn, hệ thống điện lưới trong khu vực ngưng cấp điện và quán karaoke cũng bị mất điện, khi đó hầu hết số khách hát đã ra về.

ma túy; Hải Hà; Quảng Ninh; ngạt khí
Công an khám nghiệm hiện trường – Ảnh: báo QN

Tại quán chỉ còn lại 7 nhân viên và 5 người khách, đều là người quen của nhau. Nhân viên của quán đã cho chạy máy phát điện; đồng thời, đóng và khóa cửa cuốn từ phía trong.

Đến 15h30′ ngày 08/9/2014, chị Phạm Thị Hải Yến (SN 1992, trú tại thị trấn Quảng Hà), là nhân viên thu ngân đến quán nhưng thấy cửa khóa, không vào được nên đã gọi điện cho anh Tuyến đến mở cửa.

Sau khi mở cửa, anh Tuyến phát hiện trong quán có 12 người (11 nam, 1 nữ) đang nằm bất động nên đã trình báo cơ quan công an.

Qua khám nghiệm sơ bộ, xác định 6 người đã chết, gồm: Đinh Văn Thuấn (nhân viên, SN 1985, trú tại thị trấn Quảng Hà); Vũ Văn Luyện (nhân viên, SN 1990); Nguyễn Văn Công (nhân viên, SN 1994); Phạm Văn Tịnh (nhân viên, SN 1994); Lê Văn Biên (khách, SN 1981); Phạm Việt Đức (khách, SN 1990), cả 5 người sau đều trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà).

6 người còn lại có dấu hiệu bị suy hô hấp cấp.

Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Hội đồng khám nghiệm và các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, Công an huyện Hải Hà tiếp tục phối hợp triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, tạm giữ các đồ vật, công cụ và các dấu vết vật chứng có liên quan tại hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Đối với 6 nạn nhân đã tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm bên ngoài, đồng thời, thu giữ các mẫu bệnh phẩm cần thiết phục vụ công tác giám định xác định nguyên nhân chết. Sau đó, theo đề nghị của đại diện gia đình các nạn nhân, không tiến hành giải phẫu tử thi và đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo quy định.

Qua các tài liệu, kết quả xác minh, nhiều khả năng số người trên do ngạt khí từ máy phát điện dẫn đến chết và bị suy hô hấp. Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhị Tiến/Vietnamnet

n

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *