(kontumtv.vn) – Thăm Lê Thị Hà Vi tại BV Chợ Rẫy, Bộ trưởng Kim Tiến động viên em học giỏi và nếu em có ý định vào ngành y thì Bộ Y tế sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ.

Chiều 19/3, khi đến thăm và động viên bệnh nhân Lê Thị Hà Vi – nữ sinh ở Đắc Lắc bị mất chân sau khi bó bột tại một bệnh viện tuyến huyện, hiện đang nằm điều trị ở Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện  Chợ Rẫy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã động viên em Vi cố gắng thật nhiều trong cuộc sống, nhất là sau này phải học thật giỏi và nếu em có ý định vào ngành y thì Bộ Y tế sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ.

vu nu sinh bi cua chan: bo truong y te hua se giup ha vi vao nganh y hinh 0
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi động viên nữ sinh Lê Thị Hà Vi vào chiều 19/3 tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo về mặt chuyên môn đối với trường hợp bệnh nhân này. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ngành y tế sẽ không bỏ rơi hoàn cảnh của Lê Thị Hà Vi. Bộ Y tế đã chỉ đạo và sẽ giám sát Sở Y tế tỉnh Đắc Lắc cũng như Bệnh viện huyện Cư Kuin thực hiện trách nhiệm chăm lo cho sức khỏe cho Lê Thị Hà Vi. Trước mắt, Hà Vi được hỗ trợ hoàn toàn chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Lê Thị Thùy Trang, chị ruột của Hà Vi cho biết: Nếu nhận được cam kết từ ngành y tế: chịu hết chi phí điều trị cho Hà Vi suốt đời, kể cả chi phí lắp chân giả, lo cho tương lai của Hà Vi, nhận em vào ngành nếu em học ngành y…; thì gia đình sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự với cán bộ y tế tại Bệnh viện huyện Cư Kuin./.

PV/OV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *