(kontumtv.vn) – Hiện Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh đang điều trị cho 21 nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo ở khu kin tế Fomosa.

Hiện nay, có 21 nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Trong đó, có 4 bệnh nhân chuyển điều trị tại khoa hồi sức tích cực; 6 bệnh nhân vào điều trị tại khoa Chấn thương; 3 bệnh nhân vào khoa răng hàm mặt; 3 bệnh nhân vào khoa Ngoại Tổng hợp; 1 bệnh nhân vào khoa tai mũi họng; 1 bệnh nhân vào khoa Mắt; 01 bệnh nhân vào khoa Ngoại Tiêu hóa.

Hiện các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và Bệnh viện Việt Đức đang tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân này.  (ảnh: CTV Đăng Quang/VOV.VN)

Theo bác sĩ Trần Thị Dung, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, đến 20h hôm nay, các nạn nhân của vụ sập giàn giáo ở Formosa, được đưa về điều trị tại bệnh viện này, đều đã qua cơn nguy kịch.

4 trường hợp bị thương chấn thương sọ não, đứt ruột cũng đã được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời. Hiện tất cả đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã dần tốt lên. Trong số những nạn nhân đang được điều trị tại đây, có người do bị va đập mạnh, cơ thể có nhiều vết thương nghiêm trọng như gãy xương ngực, vỡ xương chậu, bị vật nhọn đâm vào cơ thể.

Bác sĩ Trần Thị Dung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: “Bệnh viện tỉnh cũng đã dồn hết nhân lực, vật lực và trang thiết bị máy móc để cùng phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức để cứu chữa nạn nhân. Hiện các nạn nhân đã sức khỏe cơ bản ổn định, một số người có thể tiếp xúc được, còn một số nạn nhân đang được hồi sức bởi máy móc”.

Bác sĩ Trần Thị Dung cũng cho biết ca nặng nhất hiện nay là bệnh nhân chấn thương sọ não và vết thương hở ngực, trật khớp háng, gãy tay hiện được điều trị ở Khoa hồi sức tích cực.Bệnh nhân đã cơ bản tỉnh, tiếp xúc với bệnh nhân hiện nay có thể trao đổi qua cử chỉ bằng mắt./.

Việt Cường/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *