(kontumtv.vn) – Trong số 21 nạn nhân bị thương, có 7 người đã được ra viện, 14 bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị đặc biệt.

Ngay trong tối 2/5,  công tác cứu chữa nạn nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đã được các đơn vị chức năng ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông khẩn trương triển khai.

Trong số 21 nạn nhân bị thương, có 7 người đã được ra viện, 14 bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị đặc biệt. Trong đó, 5 nạn nhân đã được phẫu thuật phổi, bó bột chân, tay và khâu các vết rách trên người, số còn lại đang điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu.

Bác sỹ Trần Chí Hiếu, Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra, được sự chỉ đạo của Sở Y tế, cũng như Ban giám đốc bệnh viện, chúng tôi tập trung toàn bộ lực lượng anh em để ứng cứu. Tôi vào trực tiếp để ứng cứu, hồi sức tích cực để mổ cho các nạn nhân. Một số nạn nhân đến bây giờ đã ổn định, chỉ còn một trường hợp nặng thì đang được chúng tôi theo dõi đặc biệt”.

vu tai nan kinh hoang o dak nong: 14 nan nhan dang dieu tri dac biet hinh 0
Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông thăm hỏi các nạn nhân

Sau khi  nhận được thông tin về vụ tai nạn, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi, chia buồn và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong, mong các gia đình vững vàng để vượt qua nỗi đau mất mát người thân, chúc các nạn nhân mau chóng điều trị lành các vết thương.

Thay mặt Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Bốn đã trao 2 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong; các nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người một triệu đồng.

Ông Nguyễn Bốn cho biết: “Vụ tai nạn này rất nghiêm trọng, trước hết, tôi đã chỉ đạo anh em Cảnh sát giao thông tỉnh đến ngay bệnh viện kết hợp với bệnh viện đề nghị cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân. Thứ hai, chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh tập trung hỗ trợ các gia đình nạn nhân, cả vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là tinh thần. Tỉnh sẽ sát cánh với các bệnh nhân để gia đình họ được an tâm.”

Cũng trong tối 2/5, Ban an toàn giao thông huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và 500.000 đồng cho mỗi trường hợp bị thương. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn này để gia đình lo hậu sự./.

 

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *